“เรืองไกร” ยัน ไม่รู้จัก “บอสพอล” ท้าเพจดังแจ้งตำรวจ ขู่หากแจ้งเท็จ เจอแน่ความผิดอาญา

“เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ท้าเพจดัง หากมีข้อมูลก็ให้ไปร้อง ยืนยัน ไม่รู้จัก “บอสพอล” ไม่ขอยุ่ง “นักการเมือง ส.” ที่อาจเอี่ยวคดีดิไอคอน แนะ “ทนายชื่อดัง” ร้องพระนักเทศน์ ตามข้อเท็จจริง อย่าทำตัวเป็นศาลเอง

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเพจข่าวโพสต์ข้อความว่ามีคลิปเสียงที่ตนรีดไถผลประโยชน์ เกี่ยวโยงกับบริษัท ดิ ไอคอนฯ ว่า ตนเห็นข้อความที่โพสต์ถึงตน แต่ยังไม่ได้ยินคลิปเสียง หากคนที่มีคลิปเสียงคิดว่าเป็นตน มีพยานหลักฐานก็ขอให้ยื่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีได้ แต่อยากจะบอกว่า ถ้าแจ้งเท็จก็มีความผิดอาญา หากไม่ใช่แต่โพสต์ไปแล้วก็ผิด พ.ร.บ.คอมพ์

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ตนไม่เคยดูหนัง ละคร ลำพังตรวจบัญชีทรัพย์สิน ทำงานตรวจสอบนักการเมืองก็หมดเวลาแล้ว จึงไม่มีความสัมพันธ์ในเรื่องนี้ หากจะตรวจสอบประวัติการโทรก็ไม่มีเกี่ยวข้องกับบอสหลาย ๆ คน ซึ่งขณะนี้ตนก็มีพยานหลักฐานแล้ว ก็พร้อมที่จะตอบโต้เรื่องนี้

ส่วนนักการเมือง อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตนก็เห็นว่าควร เพราะมีข้อครหาก็ควรกันออกไปก่อน แต่ความเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องดูตามข้อบังคับพรรค ซึ่งตนไม่ได้ลงรายละเอียดมากขนาดนั้น และคงไม่ได้ไปร้องเรียนอะไร เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องจุกจิก ตนทำแต่เรื่องที่คนไม่ทำ

ส่วนกรณีของพระนักเทศน์ ตนก็เห็นว่ามีทนายชื่อดังที่จะเตรียมไปร้องเรียน แต่อย่าทำตัวเป็นศาล ควรดูว่าข้อเท็จจริงที่ได้มาชอบหรือไม่ หากพระรูปนี้กระทำการเกี่ยวข้องกับคดีนี้ก็ยื่นไปให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนจะเข้าข่ายชักชวนร่วมลงทุนหรือไม่ ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการพิจารณา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แฉ ‘ทรัมป์’ โดนหลอกปั๊มยอดฐานเสียงปลอม รัฐสมรภูมิเสี่ยงแพ้เลือกตั้งสหรัฐ

ทีมดำเนินงานการเมือง ซึ่งรับเงินทุนจากมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ช่วย โดนัลด์ ทรัมป์ ชิงชัยเก้าอี้ประธานา...

เคืองเรียก ‘ผู้ก่อการร้าย’ ม็อบหนุนอิหร่านบุกทีวีซาอุฯ ในอิรัก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ประชาชนราว 400-500 คน บุกเข้าไปในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีของซาอุดีอาระ...

บ้านนายกรัฐมนตรีอิสราเอลถูกโดรนโจมตี

สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานถ้อยแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลว่า โดรนที่บินมาจากเลบานอนโจมตีบ้านพักข...

โดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ขึ้นภาษีจีนแน่‘ถ้าบุกไต้หวัน’

สำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างรายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากวอลล์สตรีทเจอร์นัล เ...