"ปดิพัทธ์" ยัน ยังไม่สามารถตรวจรับ อาคารรัฐสภาได้ คาด ชัดเจน สิ้น ก.ย.

"ปดิพัทธ์" รองประธานสภา คนที่ 1 แถลง ยังไม่สามารถตรวจรับอาคารรัฐสภา คาด มีความชัดเจน สิ้น ก.ย.นี้ ชี้ มี 2 เงื่อนไข ส่วนปมร้องทุจริตก่อสร้างอาคาร ป.ป.ช.สืบสวนอยู่ให้เดินหน้าต่อไป

วันที่ 21 ก.ย. 2566 ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้าการตรวจรับอาคารรัฐสภา ว่า มีหลายเงื่อนไขซึ่งทำให้ไม่แล้วเสร็จตามสัญญาในปี พ.ศ. 2563 ทั้งนี้ ตามกำหนดเวลาแล้วจะมีการตรวจรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เมื่อวันจันทร์ (18 ก.ย. 66) ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถตรวจรับได้คาดว่า จะมีความชัดเจนภายในสิ้นเดือนนี้ เงื่อนไขในการตรวจรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีอยู่ 2 ประการ คือ

1. ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ดูแลเรื่องดังกล่าว

2. กรณีค่าปรับของบริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่มีหลายช่วง คือ ก่อนและหลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมถึงประกาศของคณะรัฐมนตรี โดยจะมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อเปิดเผยให้กับประชาชน รับทราบถึงการใช้เงินภาษีของประเทศว่า เหมาะสมเพียงใด หากมีการตรวจรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้ภายในเดือน ก.ย. 2566 นี้ จะมีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการต่อไป ส่วนคดีเกี่ยวกับการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้นให้เดินหน้าต่อไป ทางสภาผู้แทนราษฎร พร้อมให้ข้อมูลเพื่อความโปร่งใสมากที่สุด ส่วนความคืบหน้าการตรวจรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เป็นเช่นไร จะมาแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นการต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...