"สมศักดิ์" ปัดฟื้น "กลุ่มวังน้ำยม" ต่อรองเก้าอี้ "รมว.เกษตรฯ"

"สมศักดิ์" โต้เดินสายเปิดตัว "กลุ่มวังน้ำยมภาคใหม่" ต่อรองเก้าอี้ "รมว.เกษตรฯ" ยันไม่มีมูลความจริง หวั่นเกิดความขัดแย้งภายในพรรค แจงลงพื้นที่หลายจังหวัดเพื่อรับฟังปัญหาเกษตรกร-ปัดตั้งก๊ก โอด สส.ร่วมคณะเสียหาย-เสียกำลังใจ ขออย่าด้อยค่าคนตั้งใจทำงาน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีต รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนแห่งหนึ่งวิเคราะห์ว่า นายสมศักดิ์ เดินสายเปิดตัวกลุ่มวังน้ำยมภาคใหม่ เพื่อหวังนั่งเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่า ตนได้เห็นการวิเคราะห์ของสื่อมวลชนแห่งหนึ่ง ถึงประเด็นการรื้อกลุ่มวังน้ำยมกลับมานั้น ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะกรณีการวิเคราะห์ ที่พยายามเชื่อมโยงว่า ตนกำลังรวบรวมขุมกำลังเพื่อต่อรองตำแหน่งนั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริงและอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยได้ รวมถึงมีการนำรายชื่อ สส.ที่ได้ร่วมลงพื้นที่ในหลายจังหวัดมานำเสนอให้ดูมีน้ำหนักว่า รวมกลุ่มกันต่อรองตำแหน่ง ซึ่งอาจส่งผลให้ สส.ได้รับความเสียหาย เพราะคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย ตั้งใจลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปสู่การแก้ไข โดยไม่ใช่เป็นการตั้งก๊กหรือรวมกลุ่มแต่อย่างใด

"การลงพื้นที่รับฟังปัญหาเกษตรกรของผม กับคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทยนั้น สส.ทุกคนมีความตั้งใจมากที่จะทำงานให้กับพรรคและสังคม ประกอบกับผมเองเป็นคนไม่เคยหยุดนิ่ง ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งยันเลือกตั้งจบก็ทำงานรับฟังปัญหาของประชาชนมาตลอด จนเวลานี้จากการลงพื้นที่ก็สามารถทำให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่า พรรคเพื่อไทยมีความใส่ใจในความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงรีบลงพื้นที่เพื่อรวบรวมปัญหาและเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาล เพื่อให้แก้ปัญหาต่างๆอย่างเร่งด่วน แต่การถูกนำไปวิเคราะห์ทางการเมืองในลักษณะนี้ ผมมองว่าไม่เป็นผลดี เพราะจะเป็นการทำให้คนทำงานในพื้นที่ต่างๆเสียกำลังใจ ผมจึงขอปฏิเสธตรงนี้และขอยืนยันว่า ไม่เคยไปตั้งกลุ่มตั้งแก๊งรวมก้อน เพื่อไปต่อรองตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น โดยมีแต่ช่วยกันลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนเท่านั้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

...

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอข่าว และเรื่องราวดีๆของตนมาโดยตลอด แต่การวิเคราะห์ของสื่อมวลชนแห่งหนึ่งครั้งนี้ ทำให้ตนต้องรีบออกมาอธิบาย เพราะอาจจะส่งผลเสียให้กับเพื่อนสมาชิก สส.ที่ตั้งใจทำงานอย่างหนัก โดยการวิเคราะห์ที่พยายามเชื่อมโยงต่างๆนั้น ตนขอย้ำว่า ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย เพราะไม่เคยไปต่อรองตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น ซึ่งการแต่งตั้งรัฐมนตรีก็เป็นอำนาจของพรรคการเมือง ที่ต้องสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถพร้อมทำงาน โดยจะเห็นได้ว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจของพรรค ตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ตนทำได้ตอนนี้ คือ ทำงานในนามพรรคให้หนักในเรื่องที่ถนัด คือ การเกษตร เพื่อหวังว่าพี่น้องเกษตรกรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ตนจึงขออย่านำความตั้งใจดีของ สส.ไปเชื่อมโยงทางการเมือง เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีขึ้น เพราะเหมือนจะเป็นการด้อยค่าการตั้งใจทำงานของเรา ที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของพี่น้องเกษตรกรเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...