'ปดิพัทธ์' กั๊กนั่งรองประธานสภาฯ โยน กก.บห.ก้าวไกลชุดใหม่ชี้ขาด

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในเรื่องเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้านและตำแหน่งรองประธานสภาฯ ของพรรคก้าวไกล จะเลือกตำแหน่งใดว่า คิดว่าเรื่องนี้ยังมีเวลา รออีกประมาณอาทิตย์กว่าๆ คิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดไม่ได้อยู่ที่ว่าตำแหน่งไหน แต่สำคัญที่สุดคือพรรคก้าวไกลจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นใคร และหัวหน้าพรรคเป็นใคร และจากนั้นให้เวลากรรมการบริหารพรรคในการพิจารณา ถ้าได้คณะกรรมการบริหารในวันที่ 23 ก.ย.

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า คิดว่ากว่าคณะกรรมการบริหารจะพิจารณาเรื่องต่างๆ และคงไม่ได้มีแต่เรื่องของตน ไม่ได้มีแต่เรื่องสภา แต่มีสารพัดเรื่องของพรรคก้าวไกลว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอย่างไร และมีวาระใดบ้าง ที่ต่างจากยุคการนำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล และคณะกรรมการบริหารชุดเก่า คิดว่าเราก็มีเวลาอีกสัก 2-3 วัน ในการหารือกัน และคิดว่าพรรคก้าวไกลคงตัดสินใจอย่างดีที่สุดตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งตนก็จะรอวันที่เราได้หารือกันในช่วงนั้น

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวจะใช้วิธีการขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรค หากไม่คืนเก้าอี้รองประธานสภา นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า “ผมขับตัวเองไม่ได้ ข้อเท็จจริงคือเป็นหนึ่งในออฟชั่น ตอนนี้เรามีหลายออฟชั่น ไม่ได้มีแค่ทางเลือกใดทางเลือกหนึ่ง เรามีหลายทางเลือก เพราะว่ามันเป็นทางเลือกที่หนึ่งจะทำอย่างไรจึงจะสามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้ สองทำอย่างไรภายใต้เงื่อนไข กติกาที่มันปรากฏ เพราะฉะนั้นไม่ได้มีแค่ทางเลือกเดียว เป็นหนึ่งในทางเลือกที่เป็นไปได้”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...