"ชาดา" แก้เกี้ยว! ปัดพิจารณาตัวเองหาก6เดือน "ปราบอิทธิพล" เหลว ยัน "เห็นผล"แน่!

 ที่พรรคภูมิใจไทย  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย   ชี้แจงถึงกรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อที่ระบุว่า “หากแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล  6 เดือนไม่สำเร็จก็พร้อมพิจารณาตัวเองนั้น” ว่า ตนขอเรียนชี้แจงว่า จากคำสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นประโยคที่ติดต่อกัน จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตนบอกว่า  6 เดือนจะเริ่มเห็นผล ภาพจะเริ่มชัดขึ้น  เพราะ 6 เดือนเริ่มจะเห็นผล เนื่องจากการปราบปรามผู้มีอิทธิพลมีมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งเปรียบเสมือนไฟไหม้ฟาง วูบวาบ มาหลายครั้ง แต่ตนไม่ต้องการทำงานแบบนี้  ซึ่งจะต้องมีการใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูล ในการตรวจสอบ  

รวมถึงดูให้เป็นธรรม  เช่น ตนขอยกตัวอย่างตามหลักอาชญาวิทยาว่า ในความคิดตัวเองว่า คนไหนถ้าเลิก หรือเลิกจริงๆ ตนก็จะโล่ห์ แต่ถ้าทำอีกก็จะหนักว่าเดิม 2 เท่า  ส่วนใครที่ประพฤติดีเราก็ต้องตอบแทน  แต่ถ้าเลวเราก็ต้องจัดการ

รมช.มหาดไทย กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา แล้วจากนี้ก็ต้องดูถึงวิธีการทำงาน  ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้กำชับในที่ประชุม ครม. และได้สั่งการมาที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย มาแล้ว  และท่านอนุทิน ก็ได้สั่งตนมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งตนได้มีกรอบระยะเวลา การทำงานแล้ว  

ทั้งนี้ตนมองว่านายกรัฐมนตรีที่มาจากนักธุรกิจซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราระบบราชการต้องเจอแบบนี้  ต้องเจอคนที่ผ่านงานในแบบซีอีโอ หรือผู้บริหารงานในบริษัทขนาดใหญ่ในทำธุรกิจ ก็จะมีวิธีการจัดการในแบบของเขา 

 

เรื่องนี้ตนไม่ได้แก้ตัว แต่บอกว่า 6 เดือนจะเข้มข้นขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะนำทุกทฤษฎีมาใช้เพื่อไม่ให้ปัญหาผู้มีอิทธิพลเกิดขึ้น กับคนไทย โดยไม่จบไม่สิ้น  ส่วนความคืบหน้าในการทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล ขณะนี้แต่ละส่วนก็ได้ดำเนินการแล้ว  และหลังจากนี้ก็ต้องมาดำเนินการกันอีกทีว่าจะต้องทำกันแบบไหน
  

เมื่อถามว่า หนักใจพื้นที่ใดเป็นพิเศษหรือไม่  นายชาดา หัวเราะก่อนกล่าวว่า “ ไม่หนักใจ  ไม่มีอะไรหนักใจ  ผมมีท่านนายกฯเศรษฐา  ผมมีท่านอนุทิน รมว.มหาดไทย  มอบอำนาจให้มาก็ทำอย่างเต็มที่  อย่างที่ผมบอกว่าไม่มีใครใหญ่กว่าผม  มีที่ใหญ่กว่าผมก็คือนายกฯเศรษฐา (ตัวใหญ่กว่าผม) และหัวหน้าพรรคผม”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...