“ธรรมนัส” เดินหน้าพักหนี้เกษตรกร จ่อส่งข้อมูลให้ “คลัง” ดูแลต่อ

“ร.อ.ธรรมนัส” พร้อมเตรียมข้อมูล ส่งต่อ “คลัง” เดินหน้าพักหนี้เกษตรกร ลั่น เอาจริง ปราบกลุ่มพ่อค้าเอาเปรียบประชาชน เผย เตรียมไป ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด ดูน้ำในอ่างใกล้เต็ม หวั่นแตก 

วันที่ 19 กันยายน 2566 เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อนุญาตให้ Ms.Beth Bechdol รองผู้อำนวยการใหญ่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับตนที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ พร้อมทั้งหารือถึงปัญหาภาคการเกษตรหลายเรื่อง โดยเฉพาะสภาพอากาศที่ส่งกระทบต่อเกษตรกร และทาง FAO ยังมีแผนจะมาตั้งกองทุนเพื่อช่วยพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะรายย่อยอีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องนโยบายพักหนี้เกษตรกร ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า เรื่องนี้กระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลเรื่องนี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานในการทำโครงการพักหนี้ ในส่วนกระทรวงเกษตรฯ เพียงแต่จัดเตรียมข้อมูลหนี้ต่างๆ ของเกษตรกร รวมถึงสถานะของลูกหนี้ ยืนยันว่า พร้อมให้การสนับสนุนกระทรวงการคลัง

ร้อยเอกธรรมนัส ยังบอกว่า ที่ผ่านมาสินค้าภาคการเกษตรตกต่ำอย่างน่าใจหาย ทั้งยังมีต้นทุนทางการผลิตสูง แต่ผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำทุกประเภท และตามที่ตนได้แถลงนโยบายไป ก็จะนำมาแบ่งงานให้แต่ละหน่วยงาน ย้ำว่า สิ่งสำคัญคือต้องใช้การตลาดนำการผลิต ซึ่งปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ อย่างเช่น ผู้มีอิทธิพลที่เป็นกลุ่มพ่อค้าที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ตนก็จะจริงจังในการปราบปราม

ร้อยเอกธรรมนัส ยังบอกว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่กระทรวงฯ วันนี้จะเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น และร้อยเอ็ดเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ เพราะหากอ่างพังจะเกิดปัญหา ซึ่งตอนนี้มีหลายเขื่อนที่ปักธงแดง และในฐานะที่กำกับดูแลกรมชลประทาน และกรมฝนหลวง ก็มีความเป็นห่วง และนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดูในเรื่องผลกระทบต่อประชาชนด้วย

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...