"วราวุธ" สั่ง กรอกข้อมูลให้ถูกต้อง เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท ตกหล่น 3 พันคน

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม.สั่ง พมจ.กรอกข้อมูลให้ถูกต้อง พร้อมส่งเข้าบัญชีพร้อมเงินงวดถัดไป เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท ตกหล่น 3 พันคน ย้ำต้องส่งเสริมให้เด็กอายุ 0-6 ขวบ กว่า 4 ล้านคน เข้าถึงสิทธินี้ 

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 66 ที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีการโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 0-6 ขวบ เดือนละ 600 บาท ว่า เรื่องนี้เราต้องส่งเสริมให้เด็ก 0-6 ขวบ กว่า 4 ล้านคน เข้าถึงสิทธินี้ ทำให้เคสที่ต้องถูกคัดออกลดลงเรื่อยๆ ทั้งนี้ จากปัจจุบันที่มีการขอใช้สิทธิราวๆ 2.8 ล้านคน ดังนั้น ต้องให้ผู้ปกครองรู้ว่าตัวเองมีสิทธิ และสามารถใช้สิทธินั้นได้ เพราะเชื่อว่า ยังมีอีกมากที่ไม่ทราบว่าตัวเองมีสิทธิต่างๆ อย่าว่าแต่เด็กเลย เราต้องส่งเสริมให้คนทุกกลุ่มรู้สิทธิตัวเอง

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า อย่างการจ่ายเงินงวดล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ประมาณ 2,288,000 คนนั้น ปรากฏว่า ตกหล่นไม่ได้รับสิทธิ 3,000 กว่าราย ดังนั้นตรงนี้ต้องลดน้อยลงเรื่อยๆ เราต้องทำงานหนักมากขึ้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ต้องใส่ใจในการลงรายละเอียดข้อมูลผู้ได้รับสิทธิให้ถูกต้อง ไม่ใช่เอาเบอร์โทรศัพท์ ไปใส่ช่องข้อมูลเลขบัตรประชาชน เอาเลขบัตรประชาชน มาใส่ช่องข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ทำให้เกิดปัญหาเงินไม่สามารถส่งเข้าระบบ เพราะข้อมูลผิดเพี้ยน ไม่เรื่องนี้มีคนส่ง inbox เข้ามาหาตนเองจำนวนมาก

...

เมื่อถามถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องที่มีเด็กตกหล่นไม่ได้รับเงินอุดหนุนมากกว่า 3 พันคน นายวราวุธ กล่าวว่า เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน ตนได้มอบหมาย พมจ.ไปตรวจสอบแต่ละกรณีว่า ข้อมูลไม่ตรงกันตรงไหน อย่างไร และจะปรับจูนอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดกรณีอย่างนี้อีก ทั้งนี้ 3 พันกว่าคนนี้ หากเอกสารเสร็จ ตกเบิกแล้วเงินก็จะเข้าในงวดถัดไป หรือเดือนถัดไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...