เพื่อไทย ปรับทัพ จ่อ ดัน "พลภูมิ" เป็น "ผู้ช่วย รมต." กระทรวงวัฒนธรรม

พรรคเพื่อไทย ปรับทัพ เตรียมดัน "พลภูมิ" เป็น "ผู้ช่วยรัฐมนตรี" ประจำกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ อย่างเต็มที่

วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (18 ก.ย. 66) มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในหลายกระทรวง รวมถึงกระทรวงวัฒนธรรม ที่แต่งตั้ง นายสุรพล เกียรติไชยากร เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม คือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต สส.กทม.หลายสมัย และประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร โดยล่าสุดพรรคเพื่อไทย เตรียมผลักดันให้ นายพลภูมิ ไปดำรงตำแหน่งเป็น "ผู้ช่วยรัฐมนตรี" ประจำกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อช่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่

สำหรับ นายพลภูมิ ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีบทบาทสำคัญของพรรคเพื่อไทย ผ่านสนามการเลือกตั้งทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาอย่างโชกโชน "พลภูมิ" เป็นขุนศึก กทม. ที่ได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่งมาโดยตลอด มีความรู้ดีกรีระดับด็อกเตอร์ มีความสามารถรอบด้าน งานมวลชน งานพื้นที่ทำได้ดีมากมาตลอด

...

"พลภูมิ" ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ให้เป็นแม่ทัพในการเลือกตั้ง สก. เมื่อปี 2565 รับผิดชอบกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก 4 เขต สามารถพาลูกทีมคว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมด 4 เขต

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ "เสี่ยเอก" พลภูมิ จะได้รับการมอบหมายจากพรรคเพื่อไทยทันที เมื่อมีตำแหน่งและบทบาทที่สำคัญของรัฐบาล

สำหรับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรมนี้ จะมีบทบาททางการเมืองสูงมาก เพราะต้องช่วยรัฐบาลขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ในโครงการ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้แต่ละครอบครัวมีรายได้เพิ่ม ครอบครัวละ 20,000 บาทต่อเดือนทั่วประเทศ

"เสี่ยเอก พลภูมิ" จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, ปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาเอก สื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...