“ธรรมนัส” ปัดมีปัญหาแบ่งงาน 2 รมช. ลั่นยังหนุ่มยังแน่น ไม่ต้องห่วงจะเหนื่อย

“ธรรมนัส” ยันไม่มีรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล หลัง “ไชยา” ขอแบ่งงานเพิ่ม ยัน ไม่ทบทวนคำสั่ง มอบหมายงานกรมใดให้ก็ต้องทำให้ดีที่สุด บอกยังหนุ่มแน่น ไม่ต้องห่วงตนจะเหนื่อย

วันที่ 19 กันยายน 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยากให้ ร.อ.ธรรมนัส แบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยมากกว่านี้ โดย ร.อ.ธรรมนัส ถามกลับว่าต้องเคลียร์ใจเรื่องอะไร ตนเองไม่มีปัญหากับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทั้ง 2 คน ขออย่าไปมองอย่างนั้น เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต้องดูทุกกรมทุกหน่วยงาน ย้ำว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องภายในที่พูดคุยกันได้ ขอสื่อมวลชนอย่าพยายามยุยงให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี 

ร.อ.ธรรมนัส ระบุต่อไปว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าครอบครัวต้องแก้ไข หลายเรื่องที่ไม่เข้าใจต้องอธิบาย การบริหารราชการแผ่นดินมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรีทุกกระทรวงต้องน้อมนำนโยบายของนายกรัฐมนตรีไปบริหารจัดการ เช่นเดียวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ต้องนำปัญหามาแก้ไข อะไรที่เป็นเรื่องเร่งด่วนตนเองจะจัดการทันที ส่วนแผนระยะกลางและระยะยาวต้องมาหารือกับพี่น้องข้าราชการ 

ขณะเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันด้วยว่าจะไม่มีการทบทวนคำสั่งใหม่ เพราะก่อนที่จะมอบหมายงานได้คุยกับผู้ใหญ่แต่ละพรรคแล้ว ไม่ได้ตัดสินใจโดยพลการ แต่เป็นเพราะสื่อมวลชนไปสร้างประเด็นว่าการแบ่งงานของนายกรัฐมนตรีไม่เป็นธรรม ในฐานะที่เป็นแค่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี มองว่านายกรัฐมนตรีมอบหมายงานให้ใครก็ควรจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับที่ตนเองมอบหมายงานกรมใดให้รัฐมนตรีช่วยก็ต้องทำให้ดีที่สุด แข่งกันที่ผลงาน ย้ำว่าไม่มีรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และไม่เกี่ยวกับที่รองนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

...

“ในหัวตอนนี้มีแต่หน้าตาพี่น้องเกษตรกร ดูว่าเกษตรกรเดือดร้อนอย่างไร แล้วนำมาแก้ไข มากกว่าการเล่นการเมือง”

ทั้งนี้จะดูว่ารัฐมนตรีช่วย 2 คนทำงานในสิ่งที่มอบหมายคืบหน้าเปลี่ยนแปลงในทิศทางเชิงบวกอย่างไรบ้าง อย่ายึดติด เพราะ 6 เดือนอาจจะเปลี่ยนแปลงก็ได้ หากทำงานดีก็จะมอบให้มากกว่านี้ เพราะการทำงานต้องมีการประเมินผู้ใต้บังคับบัญชา และข้าราชการก็ประเมินการทำงานของตนเองด้วย 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า หากทำงานไม่ดีจะยึดงานคืนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะก่อนกล่าวว่า เดี๋ยวจะหารือกับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน ขอว่าอย่าหยิบมาเป็นประเด็น นายไชยา เองก็บอกว่าไม่ได้มีความขัดแย้ง ส่วนที่ นายไชยา บอกว่ากลัวตนเองจะเหนื่อย ไม่ต้องกลัว ยังหนุ่มยังแน่น สมองตนเองยังไปอีกไกล ไม่ต้องกลัว พร้อมย้ำว่าการแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คนชัดเจน คำสั่งต่างๆ จะยึดตามกระทรวงอื่นๆ  เช่น กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม เราเป็นรัฐบาลของประชาชน อย่าไปคิดว่าเป็นของพรรคนั้น.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...