ธรรมนัส ปัดขัดแย้ง ถกผู้ใหญ่ก่อนแบ่งงาน

 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่ากรณีการแบ่งงานของกระทรวงเกษตรฯ  ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับ2รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯแต่อย่างใด แต่โดยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯมีความรับผิดชอบต้องดูแลทุกกรม ในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และงานที่จัดสรรให้เป็นเรื่องภายในบ้าน ผมในฐานะหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลให้เรียบร้อยตามสายบังคับบัญชา 

 อย่างนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชา รัฐมนตรีทุกกระทรวงต้องน้อมรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเช่นเดียวกับ กรณีรัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงหากมีนโยบายอะไรไว้ ข้าราชการและรัฐมนตรีช่วยว่าการก็ต้องนำไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลเป็นประโยชน์กับเกษตรกร หากทำดีก็อาจมอบหมายงานให้อีก เป้าคือความสุขของเกษตรกร ดังนั้นหากพบปัญหาอุปสรรคเร่งด่วนผมจะไม่รอ ผมจะสั่งการให้เร่งแก้ปัญหาทันที

 

ขอสื่อมวลชนอย่านำเสนอข่าวจนทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ทั้ต้องย้ำว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาภายใน ที่ต้องมีการอธิบายทำความเข้าใจในหลายเรื่อง การมอบหมายงานของกระทรวงเกษตร ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ทุกพรรคแล้ว ไม่ได้ตัดสินใจโดยพลการ โดยขอให้รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ทำงานอย่างดีที่สุดเท่าที่ตนได้มอบหมาย และจะมีการประเมินผลงานอีกครั้ง หากผลงานออกมาดีก็จะพิจารณาเพิ่มงานให้ แต่ยืนยันปัจจุบันยังคงคำสั่งเดิมตามที่ได้มอบหมายไป

“ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงคำสั่งแบ่งงาน ให้ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่ขอให้ทำงานที่ได้รับมอบหมายไปให้ดี อาจมีการพิจารณาให้งานเพิ่ม หรือไม่อีก 6 เดือนหรือ ไตรมาส เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของกระทรวงเกษตรและเกษตรกร เพราะพวกเราเป็นรัฐบาลของประชาชน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...