รอให้ฝันเป็นจริง

หลายปีแล้วที่ทุกคนพูดถึงความฝันที่ยังจับต้องไม่ได้ “บอลไทยไปบอลโลก” ไม่ว่าใครมานั่งเป็นนายกสมาคมลูกหนัง วลีบอลไทยไปบอลโลก ล้วนเป็นสิ่งที่หยิบยื่นหรือเป็นหนึ่งในนโยบายที่พร่ำออกจากปากมาโดยตลอด

ถึงวันนี้นับเวลาดูแล้วเกินกว่า 5 ปีกับคำว่า “ไทยจะไปบอลโลก” สุดท้ายก็เป็นความฝันที่เรายังก้าวไปไม่ถึงสักที อาจเกิดด้วยมาจากปัจจัยอะไรหลายอย่างที่ทำให้เราได้แค่ฝัน

แม้ทุกวันนี้โควตาของทวีปเอเชียจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 4 ทีมครึ่งเป็น 8 ทีมครึ่งก็ตาม ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีได้ความหวังที่จะได้เห็น “บอลไทยไปบอลโลก” จะเป็นที่แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์

สิ่งสำคัญที่สุดคือ การบริหารจัดการที่ดีของสมาคมลูกหนังไทย รวมไปถึงผลงานของทีมชาติไทยที่ต้องก้าวข้ามอาเซียนไปให้ได้

ไม่ต้องอะไรมาก แค่ระดับอาเซียนอย่าง “ซีเกมส์” กี่ครั้งแล้วที่เรายังข้ามไม่พ้นห่างหายจากคำว่าเจ้าลูกหนังมานานแค่ไหน ทั้งที่เมื่อก่อนเราเป็นพี่เบิ้มอยู่ตลอด

แต่วันนี้ได้ยินจากปากของ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผู้ที่มีกีฬาในหัวใจโดยเฉพาะฟุตบอลว่าไม่เกิน 12 ปีต้องผลักดันให้ไทยไปบอลโลกให้ได้

โดยการที่บอลไทยจะไปบอลโลกต้องเริ่มนับหนึ่งตั้งแต่วันนี้แบบฐานพีระมิดเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายสูงสุด ซึ่งน่าจะเริ่มอย่างมีความหวังในปีหน้าที่เราจะได้นายกสมาคมลูกหนังคนใหม่ ซึ่งแคนดิเดตนายกไม่น่าจะผิดฝาผิดตัวไปจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตประธานสโมสรการท่าเรือเอฟซี และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

พูดถึงเป้าหมาย 12 ปีในการสร้างความฝันให้คนไทยสมหวังไม่นานหรือเร็วเกินไป น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและมีโอกาสเป็นไปได้สูง หากเราจะเริ่มอย่างจริงจังในปีหน้า

ในเรื่องการบริหารจัดการไม่น่าห่วงชื่อ “มาดามแป้ง” เพียบพร้อมครบเครื่องทุกอย่างทั้งเพาเวอร์และบารมี ยิ่งในเรื่องหัวใจเกินร้อยแน่นอน บวกกับได้รัฐบาลที่ชื่นชอบเรื่องของกีฬาเข้ามามีส่วนร่วมด้วยแล้ว หนทางน่าจะฉลุย

ได้เห็นโครงสร้างคร่าวๆจากปาก “นายกฯเศรษฐา” ทำให้เริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ขึ้นมาทันที อยู่ที่ว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะช่วยทำฝันให้เป็นจริงหรือเปล่า

เชื่อว่าหากทุกอย่างสัมฤทธิผลได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ “บอลไทยได้ไปบอลโลก” รับรอง จะเป็นความสุขที่คนไทยจะจดจำชื่อของ “นายกฯเศรษฐา” รวมถึง “มาดามแป้ง” และพรรคเพื่อไทยไปอีกนาน.

โจโจ้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ราคาทองวันนี้ (19 ก.ย. 67) ปิดตลาด บวก 50 บาท เช็ก ราคาทอง ขายออก-รับซื้อ ล่าสุด

ราคาทองวันนี้ (19 ก.ย. 67) อัปเดต ราคาทอง ล่าสุด ตามประกาศของ สมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 16:34 น. โดยตล...

“บิ๊กป้อม” ฟิต ขนทัพ พปชร. ไปดูน้ำท่วมหนองคาย เตรียมนำไปทำแผนรับมืออุทกภัยในอนาคต

“พล.อ.ประวิตร” นำทัพ พปชร. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวหนองคาย มอบถุงยังชีพ บอกอยากมาช่วยเหลือและให้...

อัปเดต ราคาน้ำมัน ล่าสุด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับราคาน้ำมันขึ้น 40 สต./ลิตร

ราคาน้ำมันพรุ่งนี้ (20 ก.ย. 67) เช็กราคาน้ำมัน ล่าสุด หลัง บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ โออาร์ ...

“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” แปะป้ายคนอื่นเป็นโจรสลัด สร้างวาทกรรมเอาดีเข้าตัว

“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หลังแถลงปมสภาเลื่อนลงมติร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต แปะป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ...