"หมออ๋อง" แจงดูงาน "สิงคโปร์" ทำตามระเบียบ ยัน ไม่ได้ใช้งบฯ เกินจริง

"หมออ๋อง" ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 แจงไปดูงานที่สิงคโปร์ทำตามระเบียบ ยัน เป็นการไปดูงานเพื่อพัฒนาเรื่องของรัฐสภาดิจิทัล Smart Parliament ยัน ตั้งงบประมาณก่อน ใช้ไม่ถึงส่งคืนคลังทั้งหมด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 66 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง หรือ “หมออ๋อง” สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน 2566 โดยร่วมประชุมหารือเพื่อติดตามความคืบหน้า และรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ สภาพปัญหา อุปสรรค และผลกระทบที่มีต่อประชาชนจากการดำเนินโครงการของจังหวัดพิษณุโลก ที่ห้องประชุมสภาเกษตรกร ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เป็นวันแรก โดยมี นายวาทิต ปัญญาคม รอง ผวจ.พิษณุโลก พร้อมหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายปดิพัทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และใช้งบประมาณมากเกินจริงว่า เป็นการไปดูงานเพื่อพัฒนาเรื่องของ รัฐสภาดิจิทัล Smart Parliament ที่สิงคโปร์มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการอำนวยความสะดวกเรื่องของงานนิติบัญญัติ และดูเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ทำให้เกิดการแก้ปัญหาเรื่องของหมอกควันได้

ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่มีการใช้งบจำนวนมาก หรือเรื่องที่ไม่ได้รับเชิญไปดูงานนั้น หมออ๋อง กล่าวว่า อันนี้เป็นความตั้งใจของเราเอง เพราะเราศึกษาแล้วเราอยากเรียนรู้เรื่องอะไรก็ขอไปดูงานเรื่องนั้น เราไม่สามารถไปแบบ Private Visit ได้ เพราะเราต้องเข้าไปดูหน่วยงานของรัฐบาลเกี่ยวข้องกับสถานทูตด้วย เราเตรียมงานเรื่องนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว การเบิกจ่ายงบประมาณทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ไม่ได้เป็นการใช้มากใช้น้อยกว่าที่จำเป็น แต่เรื่องส่วนของการทำงบประมาณในของเอกสารที่ออกมา เป็นการตั้งงบประมาณก่อนที่เราจะมีการใช้จริง เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงมีการตั้งงบประมาณตามระเบียบก่อน การใช้งบประมาณที่ไม่ถึงขั้นนั้นก็จะมีการส่งกลับคืนคลังทั้งหมด

...

สำหรับหัวข้อสำคัญในการประชุมเรื่องที่สำคัญๆ คือ การยกเลิกการใช้พื้นที่ทุ่งโสกา เป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์ราชการแห่งใหม่ของจังหวัดพิษณุโลก ให้ย้ายไปอยู่ยังบึงแก่งใหญ่ พร้อมเพื่อรับฟังรับทราบข้อปัญหาต่างๆ ถึงความเหมาะสม ผลกระทบต่อประชาชน ติดตามความคืบหน้าในการพัฒนาพื้นที่เบื้องราชนก พื้นที่รับน้ำและพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ติดตามความคืบหน้าการเตรียมการก่อสร้างเขื่อนท้ายเมือง เพื่อป้องกันและรักษาระดับน้ำในน้ำน่านของเขตเมืองพิษณุโลก ทั้งนี้จะได้นำอุปสรรค ข้อติดขัดต่างๆ ไปนำเสนอยังการประชุมคณะรัฐมนตรีในครั้งต่อๆ ไป เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...