ผู้นำก้าวไกลต้องทำงานเชิงรุก “สุพิศาล” มอง “หมออ๋อง” แม้ย้ายพรรคไม่เสียจุดยืน

“สุพิศาล” มอง ผู้นำพรรคก้าวไกลคนใหม่ต้องทำงานเชิงรุก ชี้ “หมออ๋อง ปดิพัทธ์” ย้ายพรรคไม่เสียจุดยืน เลือกตั้งครั้งหน้ากลับมาพรรคเดิมได้ รอความชัดเจนประชุมวิสามัญ 23 ก.ย.นี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล อย่าง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ตีคู่มาเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ว่า ทั้งคู่เป็นรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) อยู่ในสภาฯ มีสิทธิขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคได้ ถือเป็นผู้มีคุณสมบัติ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคว่าจะเลือกอย่างไร ตนเป็นผู้มีสิทธิในการเลือก ก็จะเลือกผู้ที่จะมาเป็นผู้นำเชิงรุกที่เป็นนโยบายของพรรค 

เมื่อถามถึงกรณีตำแหน่งของ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ จะดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า หากนายปดิพัทธ์ ต้องการจะอยู่ในตำแหน่งรองประธานสภาฯ ก็ต้องออกจากพรรคไป และไปอยู่พรรคอื่น มีช่องทางไปอยู่แล้ว จะต้องมีมติพรรคในการขับออก นายปดิพัทธ์ หากไม่คืนตำแหน่ง ทั้งนี้ ต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่พิจารณาในวันที่ 23 กันยายนนี้ ซึ่งจะมีการประชุมวิสามัญ โดยหลักการถ้า นายปดิพัทธ์ อยู่แล้วต้องการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม โดยเฉพาะสภาฯ ก็เกิดสิ่งใหม่ๆ ได้ 

ส่วนคำถามว่าหาก นายปดิพัทธ์ ย้ายไปอยู่พรรคอื่นเพื่อตำแหน่งรองประธานสภาฯ จะทำให้สูญเสียจุดยืนหรือไม่ เพราะชนะเลือกตั้งมาในนามพรรคก้าวไกล พล.ต.ต.สุพิศาล ตอบว่า คงไม่เป็นอย่างนั้น นายปดิพัทธ์ คงพูดคุยกับคนในพื้นที่ได้ เพราะการเลือกตั้งคราวหน้าก็สามารถกลับมาอยู่ในพรรคก้าวไกลได้อีก ไม่ได้ยากอะไร เพียงแต่ตำแหน่งนี้เป็นเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญว่าจะต้องไม่อยู่ในพรรคฝ่ายค้าน.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...