ไม่ต้องกังวลกับก้าวไกล “กรุณพล” เตือนคนเพื่อไทยไตร่ตรองก่อนพูด ระวังจะเสียคน

“เพชร กรุณพล” โต้กลับ “พร้อมพงศ์-อดิศร” แปลกใจทำไมต้องพรรคเป็นธรรม บอก ก้าวไกลอาจฝากเลี้ยง “หมออ๋อง” ไว้ที่พลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ-ภูมิใจไทยก็ได้ เหน็บ ขนาดบางพรรคยังตระบัดสัตย์จับมือคนทำรัฐประหาร

วันที่ 16 กันยายน 2566 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกลให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์เรื่องข่าวพรรคเป็นธรรม ปลายทางฝากเลี้ยง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เพื่อรักษาเก้าอี้รองประธานสภาฯ พ่วงคว้าผู้นำฝ่ายค้านด้วย ถ้าเป็นจริงตามข่าว ถือว่าเหลี่ยมทุกดอกแล้วบอกตรงไปตรงมานั้น

นายกรุณพล เผยว่า สิ่งที่ นายพร้อมพงศ์ ระบุ น่าจะมาจากติดตามโซเชียลมีเดียมากเกินไป วิสัยทัศน์การมองจึงดูเลือนราง เชื่อข่าวลือ ก่อนที่จะมีข้อเท็จจริงเกิดขึ้น นายพร้อมพงศ์ ไม่ต้องกังวลกับพรรคก้าวไกล เพราะที่ผ่านมาคนที่เคยสัญญาจะไม่จับมือกับพรรคที่เป็นคนทำรัฐประหาร เขาตระบัดสัตย์ ไม่เห็นออกมาพูดที่กับข่าวลือเกี่ยวกับพรรคก้าวไกล ทำเป็นเดือดร้อนออกตัวแรง ระวังเสียผู้เสียคน 

ส่วนกรณี นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล ออกมาแต่งกลอนเล่นซ่อนหา นายกรุณพล แนะนำว่าให้ไปเรียนสัมผัสนอกสัมผัสใน ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นขยะโซเชียล เพราะดูตื่นเต้นกับตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลเสียเหลือเกิน นักการเมืองเก่าหายหน้าไปหลายปี แนะนำว่าเดี๋ยวนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว ใช้วิธีการเก่าๆ ระวังด้วย พูดอะไรชาวบ้านมีหลักฐาน ควรไตร่ตรองดีๆ ก่อนพูด เพราะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการการเมือง อย่าให้เด็กถอนหงอก 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวลือเรื่องฝากเลี้ยง นายปดิพัทธ์ ไปอยู่พรรคเป็นธรรม เพื่อให้ได้ทั้งตำแหน่งรองประธานสภาฯ และผู้นำฝ่ายค้าน ตามกฎหมาย ทางพรรคก้าวไกล ตัดสินใจหรือยัง หรือต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก่อน นายกรุณพล กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความเห็นกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลหรือแกนนำแม้แต่คนเดียว รวมถึง สส.ด้วย เป็นความเห็นของประชาชน รวมถึงความเห็นของ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งได้โพสต์ในโซเชียลมีเดีย ตนจึงแปลกใจ เราเองก็ไม่ได้เป็นอะไรกับพรรคเป็นธรรม และพรรคเป็นธรรมก็ไม่ได้เป็นนอมินีเรา แล้วทำไมถึงไปโฟกัสแค่พรรคเป็นธรรม 

...

“ความจริงเราอาจจะไปฝาก นายปดิพัทธ์ ไว้ที่พรรคพลังประชารัฐก็ได้ ขนาดพรรคเพื่อไทยยังไปจับมือพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติได้ แล้วทำไมเราจะไปฝากไว้ด้วยไม่ได้ ทำไมถึงมองพรรคเป็นธรรมพรรคเดียว พรรคไทยสร้างไทยก็มี หรือไม่เราก็ไปฝากพรรคภูมิใจไทยก็ได้ เราก็ต้องให้ความเป็นธรรม กับพรรคเป็นธรรมเขาด้วย” 

ในช่วงท้าย นายกรุณพล ยังเผยด้วยว่า วันนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่พรรคก้าวไกลจะทำแบบนั้น นายปดิพัทธ์ อาจไปตั้งพรรคใหม่เองคนเดียวก็ได้ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น อย่าเพิ่งมโน อย่าตัดสินจากความเชื่อของตัวเอง เพราะไม่อย่างนั้นจะทำคนหน้าแตก เสียผู้เสียคนมาเยอะแล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...