ไทยสร้างไทย ไม่ส่งผู้สมัครลงซ่อม ระยอง เขต 3 ชี้ ควรหนุนพรรคที่ได้รับเสียงข้างมาก

รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เผย คณะกรรมการพรรคฯ เห็นตรงกัน ไม่ประสงค์จะส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 เปิดโอกาสให้พรรคก้าวไกลเต็มที่ เหตุเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในฝ่ายประชาธิปไตย

วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวในฐานะผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง สส.พรรคไทยสร้างไทย ว่า จากกรณีที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งตามประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 ในวันที่ 10 กันยายน 2556 แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจาก นายนครชัย ขุนณรงค์ ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

คณะกรรมการฯ มีความเห็นร่วมกันว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ได้รับคะแนนเสียงข้างมากอย่างท่วมท้น ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้มีการสืบทอดอำนาจ และมีเป้าหมายที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคืนประชาธิปไตยเต็มใบให้กับประชาชน เช่นเดียวกับพรรคไทยสร้างไทย

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า “แม้ว่าการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสิทธิของแต่ละพรรคการเมืองที่จะส่งหรือไม่ แต่เพื่อให้การทำงานตามเป้าหมายที่มีร่วมกันในรัฐสภาอย่างมีเอกภาพ จึงควรเปิดโอกาสให้พรรคที่ได้รับคะแนนเสียงสูงกว่าที่มีจุดยืนร่วมกันเป็นผู้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยต่อไป โดยที่พรรคไทยสร้างไทยไม่ประสงค์จะส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...