“ทักษิณ” กลับไทยหลังโหวตนายกฯเสร็จ ยัน งวดนี้ไม่เลื่อนแล้ว ลงดอนเมืองเหมือนเดิม

แหล่งข่าวใกล้ชิด “ทักษิณ” เหน็บ “ปวิน” รู้ได้อย่างไรกลับวันไหน ขนาดคนใกล้ชิดยังไม่ทราบ ยืนยัน กลับแน่ หลังโหวตนายกฯเสร็จสิ้น คาด หลัง 22 ส.ค. เชื่องวดนี้ไม่เลื่อนแล้ว เพราะอยากมาอยู่กับลูกหลาน เผยยังมาลงดอนเมืองเช่นเดิม

วันที่ 16 ส.ค. 2566 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ถึงกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 21-22 ส.ค. 2566 ว่า ไม่ได้ทักเข้าไปพูดคุยกับนายทักษิณประมาณ 4-5 วันแล้ว ตั้งแต่นายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปอวยพรวันเกิดสมเด็จฮุน เซน อีกทั้งช่วงนี้เจ้าตัวก็เงียบไป จึงไม่ทราบว่า อาจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ได้ข่าวนี้มาได้อย่างไร เพราะคนในเพื่อไทย หรือคนใกล้ชิดก็ยังไม่ทราบข่าว

แต่เท่าที่ทราบ นายทักษิณ ต้องการให้การเมืองนิ่งก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ตามที่เจ้าตัวระบุว่าขอเลื่อนไปอีก 2 สัปดาห์ นับจาก 10 ส.ค. ที่เป็นวันกำหนดเดินทางเดิม โดยคาดว่าน่าจะเดินทางกลับหลังจากโหวตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นหลังวันที่ 22 ส.ค. นี้แน่นอน ยืนยันว่างวดนี้ไม่เลื่อนการเดินทางกลับไทยแล้ว เพราะอยากกลับมาอยู่กับลูกหลาน ยิ่งลูกหลานไปหาก็ยิ่งอยากกลับ ส่วนเส้นทางกลับไทยยังคงเป็นเส้นทางเดิม คือ ใช้เครื่องบินส่วนตัว บินจากฮ่องกง มาลงที่สนามบินดอนเมือง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...