“ไตรกีฬาไทย” ทานไม่ไหว “กัมพูชา” นำทีมขอไตรกีฬา “ซีเกมส์ 2025” ชิงเพิ่ม 2 ทอง

“ไตรกีฬาไทย” ทานไม่ไหว “กัมพูชา” นำทีมขอไตรกีฬา “ซีเกมส์ 2025” ชิงเพิ่ม 2 ทอง ต้องขยายวันแข่งเพิ่ม

วันที่ 26 ต.ค. 67 ความเคลื่อนไหว การเตรียมการของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2567 ที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และ สงขลา 

ก่อนการประชุมมนตรีซีเกมส์ ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ในฐานะซีอีโอสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ระบุว่า ซีเกมส์ 2025 จะมีการชิงชัย รวม 50 ชนิดกีฬา ชิง 567 เหรียญทอง  

ล่าสุด นายวิจิตร สิทธินาวิน นายกสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2567 ว่า เดิมไตรกีฬา จัดแข่งขัน 9 เหรียญทอง ในประเภททีม 3 คน และทีมผสม เป็นหลัก แต่ในการประชุมดังกล่าว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ผลักดันขอเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง ประเภทบุคคลชาย และหญิง (Sprint Triathlon Individual Men-Women) เข้าไป 

โดยเฉพาะกัมพูชา ที่ได้เปรียบมีนักกีฬาโอนสัญชาติมาจากฝรั่งเศส ดีกรีระดับโลก ต้องการเหรียญทองในประเภทนี้มาก ซึ่งที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นควรให้เพิ่มเข้าไป ทำให้สมาคมฯ ไม่สามารถต้านทานได้ ดังนั้น ไตรกีฬาในซีเกมส์ครั้งนี้ จึงมีชิงรวม 11 เหรียญทอง และต้องเพิ่มวันแข่งขัน จากเดิม 3 วัน ต้องขยายออกไปอีก 1 วัน รวมเป็น 4 วัน

ทั้งนี้ จากเดิมไตรกีฬา ชิง 9 เหรียญทอง ต้องเพิ่มเป็น 11 เหรียญทอง และส่งให้ซีเกมส์ 2025 จะมีแข่งขันทั้งหมด 50 ชนิดกีฬา ชิง 569 เหรียญทอง ขณะที่กีฬาสาธิต มี 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ จานร่อน, ชักเย่อ และกีฬาทางอากาศ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รู้จัก ‘บัฟเฟตต์แห่งญี่ปุ่น’ วัย 88 ปี เทรดหุ้นจนสร้าง 450 ล้านบาทด้วยตัวเอง

ก่อนที่ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะเข้ามาจุดประกายความหวังให้กับ “ตลาดหุ้นญี่ปุ่น” ตลาดหุ้นแห่งนี้เคยจมอยู...

กต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากความขัดแย้งระหว่าง ‘อิสราเอล-อิหร่าน’

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) รายงานว่า ตามที่ปรากฎรายงานข่าวการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่...

ไทม์ไลน์ ‘อิสราเอล’ โจมตี ‘อิหร่าน’ จุดความตึงเครียดพุ่งสูงประวัติการณ์

เกาะติดสถานการณ์อิสราเอลโจมตีสถานที่ต่างๆ ของอิหร่าน ประมาณ 20 แห่งต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้น...

‘อินวิเดีย’ แซง ‘แอปเปิ้ล’ ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่าสูงสุดในโลก

อินวิเดีย (Nvidia) แซงหน้าแอปเปิ้ล (Apple) ขึ้นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลกในวันศุกร์ (25...