ไทย – กัมพูชา ลงนาม MOU เร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาชญากรรม ยาเสพติด

“อนุทิน” เผยหลังประชุมร่วม รมว.มหาดไทยกัมพูชา ย้ำ 2 ประเทศเอาจริงเร่งปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาชญากรรม ยาเสพติด ลงนาม MOU ร่วมกันแล้ว เดินหน้าเรื่องนี้อย่างเข้มข้น

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ (24 ต.ค. 67) ช่วงก่อนเริ่มการประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 8 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้หารือกับ ฯพณฯ อภิสันติบัณฑิต ซอร์ ซกคา (H.E. Mr. Abhisantibindit Sar Sokha) รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กัมพูชา โดยได้มีการหยิบยกประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ และความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศทุกรูปแบบ โดยเฉพาะประเด็นที่เป็นปัญหากระทบต่อความสงบสุขของประชาชน อย่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติด

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ระบุภายหลังการหารือว่า ทั้งไทยและกัมพูชาจะได้ประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกันทั้งในเรื่องของการค้าชายแดน จะมีการผลักดันให้มีการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มากขึ้น และจะเพิ่มความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนซึ่งที่ผ่านมามีการทะลักเข้ามาน้อยอยู่แล้วแต่ก็หวังว่าจะทำให้ได้ดียิ่งขึ้น มีการดำเนินการตามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ทั้งส่วนของการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติดอย่างเข้มข้น

“อีกหนึ่งเรื่องที่พูดคุยแล้วมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีคือการจัดการปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ อาทิ ขบวนการคอลเซ็นเตอร์ หรือใครก็ตามที่ใช้ระบบการสื่อสารไปหลอกลวงประชาชนต้องถูกจัดการให้หมด ตรงนี้ทางกัมพูชาได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และในด้านยาเสพติดนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเห็นร่วมกันว่าเรายังไม่ยอมให้อาชญากรใช้ทั้ง 2 ประเทศเป็นฐานในการกระทำผิดและส่งยาเสพติดไปยังประเทศที่สาม ขณะเดียวกันยังได้พูดคุยเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจนถึงปัญหาเรื่องความมั่นคงต่างๆ ด้วย ซึ่งอะไรที่ยังสรุปไม่ได้ก็ให้ตั้งคณะทำงานร่วมกันต่อไป” นายอนุทิน กล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตจีนยินดีไทยร่วมหุ้นส่วน BRICS

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยแสดงปาฐกถาพิเศษ “เศรษฐกิจจีนในมุมมองใ...

'สตาร์บัคส์' ปรับใหญ่เมนูร้าน ถอดเมนูที่ซับซ้อนเกิน เร่งดึงลูกค้ากลับ

ไบรอัน นิคโคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ของเชนร้านกาแฟรายใหญ่ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) ...

'มาริษ' ร่วมเฟรม 'ปูติน-สี จิ้นผิง' ระหว่างประชุม BRICS Plus

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมก...

‘Intel’ รอดคดีผูกขาด! ไม่ต้องจ่ายค่าปรับเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “อินเทล” (Intel) ผู้ผลิตชิปซีพียูระดับโลก “ชนะ” ศึกต่อสู้ทางกฎหมายรอบล่...