“แพทองธาร” บอก คดี “ลุงชาญ” ว่าไปตามกฎหมาย หลังโดนจำคุกคดีทุจริต

นายกฯ ถกทีมที่ปรึกษานโยบายฯ เน้นขับเคลื่อนงบฯ บอก คดี “ชาญ พวงเพ็ชร์” ว่าตามกฎหมาย หลังถูกตัดสินจำคุก 6 ปี 18 เดือน คดีทุจริต

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บ้านพิษณุโลก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการร่วมกับคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานที่ปรึกษา นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษา นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษา และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ที่ปรึกษา โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการพูดคุยวันนี้ ได้เน้นเรื่องการขับเคลื่อนการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงเรื่องกฎหมายสำคัญๆ

จากนั้นเวลา 15.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 สระบุรี พิพากษาจำคุก 6 ปี 18 เดือน นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย คดีทุจริตในการจัดซื้อถุงยังชีพในโครงการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุทกภัยในจ.ปทุมธานี ว่า “ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย จริงๆ ก็ต้องว่าไปตามนั้น อะไรก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายไป ถ้าเขาโดนอย่างนั้นก็ต้องว่าไปตามนั้น”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตจีนยินดีไทยร่วมหุ้นส่วน BRICS

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยแสดงปาฐกถาพิเศษ “เศรษฐกิจจีนในมุมมองใ...

'สตาร์บัคส์' ปรับใหญ่เมนูร้าน ถอดเมนูที่ซับซ้อนเกิน เร่งดึงลูกค้ากลับ

ไบรอัน นิคโคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ของเชนร้านกาแฟรายใหญ่ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) ...

'มาริษ' ร่วมเฟรม 'ปูติน-สี จิ้นผิง' ระหว่างประชุม BRICS Plus

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมก...

‘Intel’ รอดคดีผูกขาด! ไม่ต้องจ่ายค่าปรับเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “อินเทล” (Intel) ผู้ผลิตชิปซีพียูระดับโลก “ชนะ” ศึกต่อสู้ทางกฎหมายรอบล่...