ผลชันสูตรล่าสุด พบสารเสพติดหลายชนิดในร่าง ‘เลียม เพย์น’

ตามรายงานผลการตรวจพิษเบื้องต้นที่สื่อสหรัฐอ้างอิง ระบุว่า เลียม เพย์น ป๊อปสตาร์ อดีตสมาชิกบอยแบนด์ One Direction ที่เสียชีวิตในวัย 31 ปี หลังตกจากห้องพักชั้น 3 ของโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีสารเสพติดในร่างกายหลายชนิด รวมถึงโคเคน และเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า

เอบีซีนิวส์และทีเอ็มแซดอ้างอิงแหล่งข่าว เผยว่าในระหว่างชันสูตรพลิกศพพบสารเสพติดหลายชนิดในร่างกายของเลียม เพย์น ซึ่งเรียกว่า โคเคนสีชมพู ที่ประกอบไปด้วยยาบ้า, เคตามีน (ยาเค) และMDMA (ยาอี) นอกจากนี้ยังพบโคเคนและเบนโซไดอะซีปีนรวมอยู่ด้วย

ผลชันสูตรนี้สอดคล้องกับหลักฐานที่เจ้าหน้าที่พบท่ออะลูมิเนียมสำหรับเสพยาในห้องพักที่เกิดเหตุ

ทั้งยังสอดคล้องตามที่หนังสือพิมพ์ Clarin ได้เผยแพร่ภาพห้องพักของเพย์นเมื่อสัปดาห์ก่อน พบผงสีขาวบนโต๊ะ วางอยู่ข้าง ๆ แผ่นอะลูมิเนียมฟอยและไฟแช็ก และจอโทรทัศน์ในห้องแตกร้าว

ทั้งนี้ ก่อนที่เพย์นจะเสียชีวิต เจ้าหน้าที่โรงแรมได้แจ้งหน่วยกู้ภัยถึง 2 ครั้งว่ามีแขกเมายาและแอลกอฮอล์กำลังทำลายข้าวของในห้องพัก

อย่างไรก็ตาม ผลการสืบสวนบ่งชี้ว่า เพย์นอยู่คนเดียวในช่วงเกิดเหตุ และขณะนั้นอยู่ในช่วงเสพสารเสพติด ส่วนร่างของเพย์นหลังจากตกจากที่พักพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บหลายจุด มีเลือดออกทั้งภายในและภายนอกร่างกาย

 

ทั้งนี้ เพย์นเป็นหนึ่งในสมาชิกวง One Direction ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะนักร้องเดี่ยว หลังวงพักงานยาวตลอดปี 2016 และยุติกิจกรรมของวงทั้งหมดหลังจากนั้น

เมื่อเพย์น กลายเป็นศิลปินเดี่ยว เขาเคยออกมาเปิดเผยว่าตนกำลังต่อสู้กับปัญหาการใช้สารเสพติด และมีปัญหาเกี่ยวกับการรับมือกับความมีชื่อเสียงตั้งแต่อายุยังน้อย

 

อ้างอิง: South China Morning Post

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือ ยืนยัน โสมแดงไม่ได้ส่งกองทัพหนุนรัสเซีย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการระหว่างการประชุมสมัชชาใ...

ใครกัน "เร ลิล แบล็ก" ดาราขวัญใจหนุ่มไทย โพสต์เดือดมีผู้ชายมาขอนอนด้วย-ทั้งๆ ที่มีเมียแล้ว

เร ลิล แบล็ก โพสต์ฉุน มีหนุ่มมาขอนอนด้วย แม้จะมีครอบครัวแล้ว ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์ วันที่ 22 ตุลาคม ...

เร่งส่งออกสุดชีวิต! รถ EV จีนถาโถมยุโรป เดือนเดียวเกือบ 6 หมื่นคัน ก่อนภาษีใหม่มีผล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จากจีนไปยังสหภาพยุโรปในเดือนกันยายนพุ่งสูงข...

"เป๊ป" ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ "แมนฯ ซิตี้" หลังยังไม่ต่อสัญญา อาจลากุนซือหลังจบฤดูกาล

มาแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ แมนฯ ซิตี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา มีแนวโน้มโบกมือลาหลังจบฤ...