“เศรษฐา” ยกทีมรัฐมนตรีไปเชียงราย ชาวบ้านแห่ต้อนรับ ส่องทะเบียนรถนายกฯ

“เศรษฐา ทวีสิน” สวมยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ยกทีมรัฐมนตรีลงพื้นที่เชียงราย ดูงานด่านแม่สาย รับฟังปัญหาต่างๆ ตัวแทนชาวบ้านแห่ต้อนรับมอบดอกไม้ พร้อมส่องทะเบียนรถนายกฯ ลุ้นหวยงวด 16 กันยายน 2566

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 15 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงได้มี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และ สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย มาต้อนรับ พร้อมกลุ่มเครือข่ายสตรีเทศบาลนครเชียงราย นำพวงมาลัยดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบสีแดงและสีชมพู มามอบให้นายกรัฐมนตรี พร้อมถือป้ายข้อความ “หมู่เฮาจาวเทศบาลนครเจียงฮาย ขอต้อนฮับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ด้วยความยินดียิ่ง ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน” ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณที่มาต้อนรับ รวมถึงบางส่วนก็มีการถ่ายภาพทะเบียนรถนายกรัฐมนตรีที่ใช้ลงพื้นที่ก่อนที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะประกาศรางวัลงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2566 ด้วย

...

จากนั้น นายเศรษฐา พร้อมคณะ เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารหลู้ลำ เชียงราย ก่อนที่เวลา 14.40 น. จะตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาในพื้นที่ ณ ด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมถึงรับฟังประเด็นเรื่องการค้าชายแดน (NEC) และปัญหายาเสพติด พบปะกลุ่มชาติพันธุ์ และร่วมพูดคุยประเด็นการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของบุคคลไร้สัญชาติ อาทิ สิทธิการศึกษา สิทธิการรักษาพยาบาล สิทธิในที่ดินทำกิน และสิทธิในด้านอื่นๆ

สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นครั้งแรกหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ และในการปฏิบัติภารกิจ จ.เชียงราย นายกรัฐมนตรีโดยสารรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว ทะเบียน กบ 5959 เชียงราย ส่วนการรักษาความปลอดภัยตลอดการลงพื้นที่ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 600 นาย รวมถึงประจำจุดถนนร่วมและทางแยกตลอดเส้นทางขบวนรถผ่าน นอกจากนี้ ยังมีตำรวจนอกเครื่องแบบคอยดูแลพื้นที่กรณีมีกลุ่มมวลชนทั้งกลุ่มสนับสนุนและต่อต้าน แต่ขณะนี้ไม่มีรายงานว่ามีกลุ่มต่อต้านแต่อย่างใด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...