ใกล้ปิดฉาก 'สัปดาห์หนังสือ' สำนักพิมพ์ หั่นราคา-ชั่งกิโลขีดละ 10 บาท

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ฉายภาพงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว โดยสำนักพิมพ์ได้ร่วมมือ ลดราคาหนังสือ เพิ่มอีก 50% จากที่ลดลงไปแล้วสูงสุด 80% เนื่องจากไม่ต้องการขนหนังสือกลับ

สำหรับสำนักพิมพ์บางแห่งได้ใช้กลยุทธ์การขายหนังสือตามน้ำหนักในราคาถูก เริ่มต้นตั้งแต่ 100 กรัม ในราคา 10 บาท รวมทั้งการจัดโปรโมชั่น นาทีทอง ทั้งการลด แลก แจก แถม ที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะงานนี้เท่านั้น

"การจัดงานมหกรรมหนังสือ ได้นำหนังสือดีกว่า 2 ล้านเล่ม เฉพาะปกใหม่มากกว่า 3,000 ปก โดยปัจจุบันทุกสำนักพิมพ์ต่างพร้อมใจกันลดราคาเพิ่มอีก 50% จากที่ลดลงไปแล้วสูงสุด 80% มาจากการไม่ต้องการขนของกลับ" 

 

 

สำหรับตลอดผลจากการจัดงานในช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มนักอ่านเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งเฉลี่ยแล้วนักอ่านซื้อหนังสืออย่างน้อย 600 บาทต่อคน ทำให้มั่นใจว่าตลอดการจัดงานจะมียอดเงินสะพัดตามที่ตั้งเป้าหมายที่วางไว้

อีกทั้งในงานยังมีนิทรรศการและกิจกรรม ทั้งเวทีกลางและโซนต่างๆ บริเวณงานให้ร่วมทำกิจกรรม 100 กิจกรรม โดยเฉพาะ “นิทรรศการห้องสมุดสุดสยอง” ซึ่งได้รับความสนใจมาก มีผู้ร่วมเฉลี่ย 2,500 คนต่อวัน เกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง 1,000 คนต่อวันเท่านั้น 

ทั้งนี้ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ปี 2567 ภายใต้ธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” จะปิดฉากในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แฉ ‘ทรัมป์’ โดนหลอกปั๊มยอดฐานเสียงปลอม รัฐสมรภูมิเสี่ยงแพ้เลือกตั้งสหรัฐ

ทีมดำเนินงานการเมือง ซึ่งรับเงินทุนจากมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ช่วย โดนัลด์ ทรัมป์ ชิงชัยเก้าอี้ประธานา...

เคืองเรียก ‘ผู้ก่อการร้าย’ ม็อบหนุนอิหร่านบุกทีวีซาอุฯ ในอิรัก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ประชาชนราว 400-500 คน บุกเข้าไปในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีของซาอุดีอาระ...

บ้านนายกรัฐมนตรีอิสราเอลถูกโดรนโจมตี

สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานถ้อยแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลว่า โดรนที่บินมาจากเลบานอนโจมตีบ้านพักข...

โดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ขึ้นภาษีจีนแน่‘ถ้าบุกไต้หวัน’

สำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างรายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากวอลล์สตรีทเจอร์นัล เ...