หุ้นไทยวันนี้ 18 ต.ค.67 เปิดตลาด พุ่ง 9.90 จุด จับตางบบจ.

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 18 ต.ค.67  ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,432.02 จุด ปรับตัวขึ้น 9.90 จุด หรือ 0.66% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 1.6 หมื่นล้านบาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกสลับลบ รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่ามากสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อวานนี้ออกมาแข็งแกร่ง โดยยอดค้าปลีกปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ และตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ลดลง 19,000 ราย สู่ระดับ 241,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดในรอบ 3 เดือน และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 262,000 ราย ประกอบกับยูโรอ่อนค่าหลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ย ตามการคาดการณ์ของตลาด

อีกทั้งดัชนีหุ้นไทยก็ได้ปรับขึ้นมาใกล้แนวต้านทางจิตวิทยา 1,500 จุดแล้ว และนักลงทุนยังคงรอดูการทยอยเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทย หลังวานนี้ธนาคารกรุงเทพ (BBL) งบออกมาดี รวมถึงรอดูการเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2567 ของจีนวันนี้ ตลาดคาดลดลงมาที่ 4.5% จากเดิม 4.7%

มองกรองวันนี้ แนวรับ 1,485 จุด และแนวต้าน 1,500 จุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...