EA ขาย 'ลาภภักดี ปาล์ม" รวม 365 ล้านให้กลุ่ม "ป.พานิชรุ่งเรือง ปาล์มออยล์"

        นายวสุ กลมเกลี้ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA  รายงานมติอนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่เป็นเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท ลาภภักดี ปาล์ม จำกัด (LPD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมถือโดย บริษัท อีเอ ปาล์ม เน็ตเวิร์ค จำกัด (EPN) ในสัดส่วน 99.99 %  ให้กับกลุ่มของ ป.พานิชรุ่งเรื่อง ปาล์มออยล์  มูลค่ารวมของหุ้นที่จำหน่าย 365 ล้านบาท เป็นราคาที่คู่สัญญาตกลงร่วมกัน

     EPN จำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ใน LPD จำนวนทั้งสิ้น 4,999,999 หุ้น หรือคิดเป็น 99.99 %  ของหุ้นที่ ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ LPD รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 365ล้านบาท ให้แก่กลุ่มของ ป.พานิชรุ่งเรื่อง ปาล์มออยล์ซึ่งผลจากการจำหน่ายไปซึ่งหุ้นสามัญใน LPD ดังกล่าว ทำให้ LPD พ้นจากการเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท

       อย่างไรก็ดี ธุรกรรมการจำหน่ายหุ้นสามัญมีขนาดรายการของธุรกรรม เมื่อคำนวณตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นเกณฑ์สูงสุดเท่ากับ 0.33180  % โดยอ้างอิงจากงบการเงินรวมฉบับล่าสุดของ บริษัทสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2567

         ทั้งนี้ เมื่อรวมรายการในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายการจำหน่ายไปซึ่ง สินทรัพย์อื่นๆ รวมทั้งสิ้นเท่ากับ   1.06074  % ซึ่งน้อยกว่า 15  % ซึ่งไม่ถึงเกณฑ์ที่จะต้องปฏิบัติตามประกาศ คณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และรายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ต้องเปิดเผยข้อมูลตามประกาศของคณะกรรมการตลาด หลักทรัพย์เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) แต่เป็นการรายงานการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทย่อยซึ่งเป็นผลให้บริษัทย่อยนั้นสิ้นสภาพการเป็น บริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...