TMAN หุ้นยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพพื้นฐานแกร่ง คาดระดมทุนเข้า SET 22 ต.ค. 67 นี้

ในยุคที่ประเด็นเรื่องสุขภาพกลายเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ทำให้การลงทุนในธุรกิจเหล่านี้เป็นหนึ่งใน Sector ที่นักลงทุนให้ความสนใจ จากโอกาสเติบโตและความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในเดือนตุลาคมนี้ก็กำลังจะมีบริษัทยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ IPO เข้าตลาดหุ้นไทยคือ บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN บริษัทที่อยู่ในวงการสุขภาพมายาวนานกว่า 50 ปี 

จากจุดเริ่มต้นที่เป็น ธุรกิจครอบครัว ปัจจุบัน TMAN นับว่าเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่มีจุดแข็งในการสร้างแบรนด์เป็นสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ มีผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น Propoliz, Myda, ไอยรา, Vita-C, IBUMAN, Polar และ Nevtral ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่งตรงมาจากโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล อาทิ มาตรฐานหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP PIC/S)  โดย TMAN มีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้แบรนด์กว่า 226 แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ 842 รายการ (SKUs) 

จุดเด่นอีกประการที่ส่งเสริมให้ TMAN ขึ้นแท่นเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในทุกวันนี้คือ เครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีฐานลูกค้ากว่า 10,000 ราย ทั้งร้านขายยาค้าปลีกค้าส่ง และร้านขายยา Chain Store เช่น eXta, FASCINO, Save Drug, Lab Pharmacy, Boots, Health Up โรงพยาบาลรัฐและเอกชน คลินิกความงาม ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ เช่น 7-11, Big C, Watsons, CJ Supermarket, Central Food Retail รวมร้านค้าปลีกทั้งหมดกว่า 22,000 สาขา

ด้วยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจโดย "มุ่งมั่นขับเคลื่อนนวัตกรรมสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน" และการวางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของผู้บริหารรุ่นที่ 2 TMAN จึงเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มฐานเงินทุน ด้วยการเตรียมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาค (Regional Player) ก่อนจะไปสู่การเป็นบริษัทยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับโลกในอนาคต

ปัจจุบัน TMAN ถือว่ามีสปริงบอร์ดที่ช่วยให้การขยายธุรกิจในระดับโลกไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป เพราะบริษัทฯ ส่งออกผลิตภัณฑ์ภายใต้กลุ่มบริษัทฯ อยู่ใน 22 ประเทศ เช่น เวียดนาม จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ฯลฯ ล่าสุดมีแผนเตรียมนำผลิตภัณฑ์ที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง Propoliz ไปสู่การเป็น International Brand อีกด้วย   

นักลงทุนที่สนใจในธุรกิจสายสุขภาพหรือธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ของโลก TMAN น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...