เคาะราคาเวนคืนที่ดิน 110 ราย บ้านเรือน 160 หลัง เตรียมสร้าง 'ทางด่วนภูเก็ต'

นางกุลกัญญา ทุมเสน รองผู้ว่าการ (กฎหมาย) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นำคณะผู้บริหาร และพนักงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ เพื่อประกาศราคาสิ่งปลูกสร้าง โดยคณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการกองกรรมสิทธิ์ที่ดิน กทพ.ผู้แทนจากกรมที่ดิน ผู้แทนจากกรมธนารักษ์ ผู้แทนนายอำเภอกะทู้ ผู้แทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง

สำหรับการประชุมครั้งที่ 6/2567 และครั้งที่ 7/2567 วันที่ 16 และ 18 ต.ค. 2567 ในท้องที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ผลการประชุมสามารถประกาศราคาได้จำนวน 110 ราย รวมสิ่งปลูกสร้างทั้งสิ้น 160 หลัง โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะนัดทำสัญญา และทยอยจ่ายเงินค่าทดแทนได้ภายในเดือน พ.ย.2567 เป็นต้นไป และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงิน ค่าทดแทนได้ประมาณ 150 ล้านบาท ภายในปลายปีนี้

อีกทั้ง กทพ.จะดำเนินการประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ ในพื้นที่ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง ในวันที่ 28 และ 29 ต.ค.2567 ส่วนสถานะโครงการทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระยะทาง 3.98 กิโลเมตร ค่าลงทุน 14,670 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติโครงการ กำหนดเป้าหมายเปิดให้บริการเดือน ม.ค. 2573

ในส่วนของโครงการทางพิเศษสายกะทู้ - ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เป็นโครงการก่อสร้างทางยกระดับมีอุโมงค์อยู่ในช่วงกลางของแนวเส้นทาง ระยะทางรวม 3.98 กิโลเมตร และมีด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง จำนวน 1 แห่ง มูลค่าเงินลงทุนรวม 14,670.57 ล้านบาท ประกอบด้วย ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 5,792.24 ล้านบาท และค่าก่อสร้าง รวมค่าควบคุมงาน 8,878.34 ล้านบาท

ทั้งนี้ กทพ.ศึกษาโครงการก่อนหน้านี้ คาดการณ์ปริมาณจราจร ณ ปีเปิดให้บริการ ประมาณ 71,000 คันต่อวัน (รถยนต์ 36,000 คันต่อวัน รถจักรยานยนต์ 35,000 คันต่อวัน) สำหรับทางด่วนสายนี้มีขนาด 8 ช่องจราจร (ไป-กลับฝั่งละ 4 ช่องจราจร) ให้รถยนต์วิ่ง 2 ช่อง และรถจักรยานยนต์ 2 ช่องจราจร เบื้องต้นจัดเก็บค่าผ่านทางรถจักรยานยนต์ 15 บาท ,รถ 4 ล้อ 40 บาท, รถ 6-10 ล้อ 80 บาท และมากกว่า 10 ล้อ 125 บาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...