‘แพทองธาร’ นัด พรรคร่วมฯ กินข้าว 21ต.ค.นี้ ยัน ‘แก้รธน.’ ทำเต็มที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหมายแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหาร ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.นี้ว่า ตั้งแต่ตนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ได้มีการนัดทานข้าวกับบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเลย ซึ่งยังมีหัวหน้าพรรคร่วมอีกหลายคนที่ไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี จึงอยากจะพูดคุยกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยปกติแล้วจะมีวาระสำคัญเพียงไม่กี่เรื่อง แต่ก็จะเป็นการมาเจอพูดคุยกันมากกว่า ว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง และขอความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่าใครมีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งหลายคนมีประสบการณ์มากพอได้คุยกันแบบสบายๆ ก็จะได้ประโยชน์จากทุกท่านเยอะ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นการกินข้าวกันปกติ เพราะไม่ได้กินข้าวร่วมกันมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ตอนนี้เลยคิดว่าจะกลับมาเจอกันเดือนละครั้งเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะมีหลายเรื่องที่จะขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีการพูดคุยไปบ้างแล้ว ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เรามีสิทธิเห็นต่างกันได้ แต่คุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามว่า รัฐบาลยังคงดำเนินการตามกรอบเดิมหรือไม่ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันจะทำให้เต็มที่

เมื่อถามว่า จะพูดคุยเรื่องร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยหรือไม่ หลังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ มองว่าควรชะลอเรื่องนี้ไปก่อน โดย น.ส.แพทองธาร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินออกจากโพเดียมแถลงข่าวทันที

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แฉ ‘ทรัมป์’ โดนหลอกปั๊มยอดฐานเสียงปลอม รัฐสมรภูมิเสี่ยงแพ้เลือกตั้งสหรัฐ

ทีมดำเนินงานการเมือง ซึ่งรับเงินทุนจากมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ช่วย โดนัลด์ ทรัมป์ ชิงชัยเก้าอี้ประธานา...

เคืองเรียก ‘ผู้ก่อการร้าย’ ม็อบหนุนอิหร่านบุกทีวีซาอุฯ ในอิรัก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ประชาชนราว 400-500 คน บุกเข้าไปในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีของซาอุดีอาระ...

บ้านนายกรัฐมนตรีอิสราเอลถูกโดรนโจมตี

สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานถ้อยแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลว่า โดรนที่บินมาจากเลบานอนโจมตีบ้านพักข...

โดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ขึ้นภาษีจีนแน่‘ถ้าบุกไต้หวัน’

สำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างรายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากวอลล์สตรีทเจอร์นัล เ...