เวสต์เทกซัส 73.24 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 76.58 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

(-) ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 4 ต.ค. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 5.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 422.7 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับเพิ่มขึ้นเพียง 2.0 ล้านบาร์เรล สะท้อนความต้องการใช้น้ำมันที่ยังคงอ่อนแอ

(+) อิทธิพลของพายุเฮอริเคนมิลตันที่กำลังขยายตัวปิดล้อมชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริดา ในสหรัฐฯ มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น และส่งผลกระทบให้กำลังการผลิตน้ำมันในบริเวณดังกล่าวหยุดชะงักลง รวมทั้งความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในรัฐฟลอริดาปรับเพิ่มสูงขึ้นด้วย หลังกว่า 17% ของสถานีบริการน้ำมันจำหน่ายน้ำมันหมด

(+/-) ตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลาง และการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการผลิตน้ำมันในกรุงเตหะรานของอิหร่านที่อาจเกิดขึ้น แม้ว่าจะมีการรายงานเกี่ยวกับการเจรจาเพื่อหยุดการโจมตีก็ตาม ล่าสุด โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้สนทนากับเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่อิสราเอลจะโจมตีตอบโต้อิหร่าน

 


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันเบนซินในอินเดียมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นจากโรงกลั่นน้ำมันในประเทศที่ปิดซ่อมบำรุงตามแผนกลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ในอินเดียมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นก่อนเข้าสู่เทศกาล Diwali 


ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังกำลังการผลิตน้ำมันดีเซลในอินโดนีเซียปรับลดจากการปิดซ่อมบำรุงกะทันหันของโรงกลั่นแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในจีนยังคงอ่อนตัวจากความซบเซาของภาวะเศรษฐกิจ
 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ประชุมอาเซียน-จีน คุกรุ่น 'ฟิลิปปินส์' เรียกร้องเร่งเจรจาปัญหาทะเลจีนใต้

ที่ประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 27 เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.) อบอวลไปด้วยบรรยากาศคุกรุ่น เนื่องจ...

พายุเฮอริเคนถล่มฟลอริดาหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

"พายุเฮอริเคนมิลตัน"เคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติกแล้วในวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.67) หลังพัดถล่มใจกลาง...

‘เทสลา’ จ่อเปิดตัว Cybercabs ธุรกิจ 'แท็กซี่ไร้คนขับ' ที่ยังขาดทุนมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “เทสล่า” (Tesla) ของ “อีลอน มักส์” เตรียมเปิดตัว “แท็กซี่ไร้คนขับ” ที่ชื่...

‘อิสราเอล’ โจมตีกรุงเบรุต ตาย 22 เจ็บ 117 หัวหน้าฮิซบอลเลาะห์รอด

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนรายงานว่า การโจมตีกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนของอิสราเอล เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค...