ชง ครม. ขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินชายแดนใต้ จับตา “ฉัตรชัย” นั่งเลขาฯ สมช.

มติ คกก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน เห็นชอบให้เสนอ ครม. 15 ต.ค. ขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 3 เดือน ส่วนพรุ่งนี้จับตาชงชื่อ “ฉัตรชัย บางชวด” นั่งเลขาฯ สมช. คนใหม่

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2567 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จ. นราธิวาส ยกเว้น อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง และ อ.สุคิริน จ.ปัตตานี ยกเว้น อ.ยะหริ่ง อ.ปะนาเระ อ.มายอ อ.ไม้แก่น อ.ทุ่งยางแดง อ.กะพ้อ และ อ.แม่ลาน และ จ.ยะลา ยกเว้น อ.เบตง อ.รามัน อ.กาบัง และ อ.กรงปีนัง) ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2567 และสิ้นสุดลงในวันที่ 19 มกราคม 2568

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน ระงับ ยับยั้งสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อการดูแลรักษาความสงบและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ โดย สมช. ในฐานะฝ่ายเลขานุการ จะเตรียมนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ฝ่ายเลขานุการ สมช. เตรียมนำชื่อ นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการ สมช. เสนอเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งเป็นเลขาธิการ สมช. คนใหม่ ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ หลังในการประชุมวันนี้ นายภูมิธรรม ได้ลงนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

3สมาคมอสังหาฟันธงปี67พ้นจุดต่ำสุดชงปลดล็อกLTVลดดอกเบี้ยหนุนปี68ฟื้นตัว

ท่ามกลางปัจจัยลบที่รุมเร้าภาคอสังหาฯเผชิญ"แรงกดดัน"ต้นทุนราคาบ้านแพงขึันสวนกำลังซื้อ และยอดกู้ไม่ผ่า...

ดาวโจนส์ร่วงเกือบ 400 จุด ตลาดกังวลวิกฤติตะวันออกกลาง-ทิศทางเฟด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. เนื่องจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธ...

เซ็นทรัลผนึกกองทุนความมั่งคั่งแห่งซาอุฯ PIF ลงทุนในกลุ่มเซลฟริดเจส

เขย่าวงการสร้างปรากฎการณ์รีเทลระดับโลกอีกครั้งสำหรับทุนสัญชาติไทยรายใหญ่ กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศจับมือ ...

ศักยภาพ‘อาเซียน’ ขับเคลื่อน ศก.โลก

มีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อระหว่างเอเชียตะวันออกและเอเชียใต้ ทำให้อาเซียนได้เปรี...