อินโดรามา ร่วม SX2024 เผยกลยุทธ์ปรับตัว รับมือภัยพิบัติ และสภาพอากาศเลวร้าย

รายงานของ Nature Conservancy ระบุว่า ในช่วงทศวรรษ 1980  เกิดเหตุการณ์สภาพอากาศที่ก่อความเสียหายมูลค่าเฉลี่ย 1 พันล้านเหรียญสหรัฐทุก ๆ สี่เดือน ในขณะที่ทศวรรษที่ผ่านมา โลกเผชิญกับเหตุการณ์เหล่านี้ทุก ๆ สามสัปดาห์

ช่วงเวลาดังกล่าว บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ระดับโลก ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินงานอย่างมากจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ พายุทอร์นาโด พายุเฮอริเคน น้ำท่วม การขาดแคลนน้ำ และไฟป่า

เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ บริษัทได้พัฒนาแผนการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศ (Climate Adaptation Plan) เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินงานทั่วโลกของบริษัท และเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทได้เตรียมพร้อมรับมือกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นอย่างดี

โดยแผนการปรับตัวนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการการบริหารความเสี่ยงและการจัดการด้านความยั่งยืน (Sustainability Risk and Management Committee : SRMC) และถูกนำไปปฎิบัติในทุกฐานการผลิตของอินโดรามา เวนเจอร์ส ทั่วโลก

เพื่อรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ลดผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศ และขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน ท่ามกลางความถี่ที่เพิ่มขึ้นของภัยพิบัติทางธรรมชาติและสภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

เปิดกลยุทธ์ความพร้อมในการรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในงาน Sustainability Expo 2024

ความต้องการเงินทุน รับมือสภาพภูมิอากาศ

มีการคาดการณ์ว่าการจัดสรรเงินทุนเพื่อการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศทั้งหมดจะหลั่งไหลไปยังประเทศกำลังพัฒนา ในช่วงปี 2564-2578 อยู่ที่ประมาณ 840,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (อ้างอิงจากปี 2564-2565)

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Climate Policy Initiative พบว่า ความต้องการเงินทุนเพื่อการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศที่แท้จริงสำหรับช่วงเวลาดังกล่าวสูงถึง 3.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงช่องว่างด้านการจัดหาเงินทุนอย่างมาก

อินโดรามา เวนเจอร์ส ตระหนักถึงความท้าทายนี้จึงได้ผนวกการจัดการความเสี่ยงจากสภาพภูมิอากาศเข้ากับกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยตรง เพื่อให้มั่นใจว่าห่วงโซ่อุปทานจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในขณะที่ลดความเสี่ยงทางการเงิน เช่น ค่าเบี้ยประกันที่เพิ่มขึ้น และการหยุดชะงักของการดำเนินงาน

"แอนโทนี เอ็ม วาตานาเบ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืนของอินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า เส้นทางความยั่งยืนของเราไม่ได้จำกัดอยู่แค่การจัดการดูแลเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการสร้างความยืดหยุ่น เพื่อให้เราสามารถส่งมอบเคมีภัณฑ์ที่ขาดไม่ได้ (Indispensable Chemistry) ได้อย่างต่อเนื่อง และอยู่แถวหน้าของการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น ผ่านแผนการปรับตัวของเรา ซึ่งกำลังสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมในการจัดการความเสี่ยงจากสภาพภูมิอากาศและการรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความรู้และทักษะให้แก่พนักงานของเราเกี่ยวกับความเสี่ยงจากสภาพภูมิอากาศ และจัดเตรียมเครื่องมือในการประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ความคิดริเริ่มในการฝึกอบรมเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่า พนักงานทุกระดับในบริษัทมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการสร้างความยืดหยุ่นต่อสภาพภูมิอากาศในระยะยาว

SX 2024 ภารกิจเสริมสร้างผู้นำ

การเข้าร่วมงาน SX 2024 ของอินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในการเสริมสร้างความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนและการรีไซเคิลแบบปิดวงจร

จนถึงปัจจุบันบริษัทได้รีไซเคิลขวด PET ไปแล้วกว่า 126 พันล้านขวดจากโรงงานรีไซเคิล 20 แห่ง บริษัทกำลังลงทุนจำนวน 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรีไซเคิล และให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับแนวปฎิบัติในการจัดการขยะอย่างเหมาะสม

นิทรรศการของบริษัทตั้งอยู่ในโซน Better Living เน้นย้ำถึงคำมั่นสัญญาของแบรนด์ 'Indispensable Chemistry' และบทบาทสำคัญของ PET โพลีเอสเตอร์ และเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง สำหรับการใช้งานที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้า สิ่งทอ โซลูชั่นพืชผล และผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและครัวเรือน งานแสดงดังกล่าวยังเน้นถึงกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของอินโดรามา เวนเจอร์ส การจัดหาวัตถุดิบอย่างมีความรับผิดชอบ และโครงการ CSR ของบริษัทอีกด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สงครามในตะวันออกกลางและผลต่อเศรษฐกิจโลก

ซึ่งถ้าเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก วันนี้จึงขอประเมินเรื่องนี้ว่าสงครามในตะวันออกกลา...

ครบรอบ 1 ปี ‘ก่อการร้ายอิสราเอล’ มองผลกระทบ 4 เรื่องใหญ่ในภูมิภาค

วันจันทร์ที่ 7 ต.ค.67 นี้ นับเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีในอิสราเอ...

จับตา ‘จีน‘ ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ หลังตลาดหุ้นพุ่งกว่า 30%

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า หน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจของ “จีน” เตรียมแถลงข่าวในวันอังคารที่ 8 ต.ค.67 ...

‘แฮร์ริส’กล่าวโทษ 20 รัฐห้ามทำแท้งเพราะ‘ทรัมป์’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โจมตีอดีตประ...