'จตุพร' ถามหา 'ทักษิณ' ปมเรื่องชั้น 14 ถึง กสม.แล้ว หวั่น 'คดีตากใบ' ระเบิดเวลา

5 ต.ค. 2567 ที่พีซทีวี รามอินทรา นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. ในฐานะวิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่เคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้นายทักษิณอยู่ที่ไหน ช่วยแสดงตนหน่อย เพราะเรื่องของนายทักษิณ ข่าวที่ตนได้ยินมา ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ ว่าขณะนี้แพทยสภาส่งเรื่องผลการสอบสวน 4 หมอ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปยังกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และ กสม. จะต้องส่งไปยัง ป.ป.ช. และการสอบสวนในทางลับตั้งแต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยรวมถึงคนที่เดินทางไปด้วยอีก 2 คน ซึ่งไปต่างกรรมต่างวาระ

 

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการกรมราชทัณฑ์ที่ถูกสอบสวนทางลับอีกมากมาย ทุกวันนี้คนเชื่อว่าหรือไม่ว่านายทักษิณป่วยจริง ซึ่งเรื่องนี้จะขึ้นสู่ศาลอีกไม่นาน และหลังจากที่ศาลอาญาทุจริตประทับรับฟ้อง กระบวนการที่จะส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หากพิสูจน์ชัดว่าโทษ 1 ปี ที่ได้รับการพระราชทานลดโทษ ไม่มีการติดคุกอยู่จริง ศาลก็สั่งได้ ซึ่งตนมีประสบการณ์อยู่แล้วเป็นคนแรกในประเทศไทย ที่ได้รับหมายปล่อยออกมาแล้วถูกจับไปขังในคดีเดิม นายทักษิณ จะได้รับโอกาสเป็นรายที่ 2 ซึ่งตอนนั้นนายทักษิณจะหนีหรือจะอยู่ หากหนีจะง่ายเหมือนเดิม เหมือนที่เขาเปิดโอกาสให้บินออกไปได้หรือไม่ โดยวันนั้นตนก็ไปส่ง สถานการณ์ในวันนี้จึงทำให้ออกมาโลดแล่นเหมือนเดิมไม่ได้ 

"ดังนั้น เขาจัดการพ่อก่อนอยู่แล้ว และเมื่อถึงคิวลูก เมื่อพ่อไม่อยู่ ลูกก็อยู่ไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็มีความสุขไป ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต โพลได้รับความนิยมลำดับ 1 ถามว่าทำอะไรจนได้รับความนิยมขนาดนั้น" นายจตุพร กล่าว

เมื่อถามว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้นายทักษิณไม่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า หากไฟเขียวจริง เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญในประเด็นจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ก็คงจะได้แก้ไขกันแล้ว เห็นหรือไม่ว่าพรรคร่วมไม่เอาด้วยสักพรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าพรรคร่วมเป็นคนเสนอ แต่พรรคร่วมบอกว่าไม่มีใครเอาด้วย และระเบิดเวลาลูกใหญ่อีกลูก หลัง 25 ต.ค. นี้ มีคดีตากใบ ถือว่าน่ากังวลกับท่าทีของคนในรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องบาดแผลทางใจ แค่พูดให้คนสบายใจยังพูดไม่เป็น ยิ่งพูดยิ่งได้เห็นกมลสันดานว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลโจมตีพุ่งเป้าสำนักงานใหญ่ข่าวกรองฮิซบอลเลาะห์ในเบรุต

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานตามปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ได้ยินเสียงระเบิดหนึ่งครั้งและเห็นกลุ่มควันลอยเห...

กองทัพ ‘สหรัฐ’ เคลื่อนทัพทลายแหล่ง ‘กบฏฮูตี’ 15 แห่งใน ‘เยเมน’

กองบัญชาการกลางสหรัฐได้โพสต์ใน X ว่า การโจมตีฮูตี มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานน...

บัณฑิตจีนหางานยากมาก สมัครไป 50 แห่ง แต่ไร้คำตอบ เลยหันไป ‘เกษียณอายุ’ ในชนบทแทน

หากคิดว่าหางานใน “ไทย” ยากแล้ว ใน “จีน” กลับยิ่งหางานยากกว่ามาก แม้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก...

รู้จัก ‘สายมู’เบลเยียม ท่องสำนักไล่ปีศาจแห่งบรัสเซลส์

เทียร์รี โมเซอร์ ผู้เป็นทั้งนักบวชคาทอลิกและหมอผีมีพันธกิจสองอย่าง นั่นคือการบรรเทาความทุกข์ของผู้คน...