สามีนายกฯ เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ เหยื่อรถบัสนักเรียนไฟไหม้

ประมวลภาพงานสวดพระอภิธรรมศพ คุณครูและนักเรียนที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้เป็นคืนแรก “ปอ ปิฏก” คู่สมรสนายกฯ เดินทางร่วมงาน มี “อนุทิน-สรวงศ์-เพิ่มพูน-ชาดา-ซาบีดา” เข้าร่วมพิธี

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลครูและนักเรียนผู้ประสบอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม รวม 23 ราย ในวันแรก มีประชาชนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยกันอย่างคับคั่ง

โดยวันนี้ นายปิฏก สุขสวัสดิ์ คู่สมรสของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพด้วย เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 3 (3rd ACD Summit) ที่กรุงโดฮา รัฐกาตาร์

นอกจากนี้ ยังมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สส. จังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ญาติผู้เสียชีวิตและประชาชนที่มาร่วมกันไว้อาลัยก็ไม่ย่อท้อ เดินตากฝนมาเพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับนักเรียนและครูที่เสียชีวิต ซึ่งจะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน และมีกำหนดจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น.

...

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเอกสารต่าง ๆ ให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งเอกสารทางราชการ ใบมรณบัตร โดยกรมการปกครองได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองอำเภอลานสักตั้งจุดบริการเคลื่อนที่ในโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม และให้เจ้าหน้าที่ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิต และอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตตลอดการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพด้วย

ภาพ: วัชรชัย คล้ายพงษ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลโจมตีพุ่งเป้าสำนักงานใหญ่ข่าวกรองฮิซบอลเลาะห์ในเบรุต

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานตามปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ได้ยินเสียงระเบิดหนึ่งครั้งและเห็นกลุ่มควันลอยเห...

กองทัพ ‘สหรัฐ’ เคลื่อนทัพทลายแหล่ง ‘กบฏฮูตี’ 15 แห่งใน ‘เยเมน’

กองบัญชาการกลางสหรัฐได้โพสต์ใน X ว่า การโจมตีฮูตี มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานน...

บัณฑิตจีนหางานยากมาก สมัครไป 50 แห่ง แต่ไร้คำตอบ เลยหันไป ‘เกษียณอายุ’ ในชนบทแทน

หากคิดว่าหางานใน “ไทย” ยากแล้ว ใน “จีน” กลับยิ่งหางานยากกว่ามาก แม้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก...

รู้จัก ‘สายมู’เบลเยียม ท่องสำนักไล่ปีศาจแห่งบรัสเซลส์

เทียร์รี โมเซอร์ ผู้เป็นทั้งนักบวชคาทอลิกและหมอผีมีพันธกิจสองอย่าง นั่นคือการบรรเทาความทุกข์ของผู้คน...