‘แพทองธาร’ เผย ต้องนัด หน.พรรคร่วมฯ ถก นอกรอบ ’แก้รธน.‘

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. ถึงการหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับ จะเป็นประธานหารือหรือไม่ว่า จริงๆ แล้ว ต้องมีการคุยในเรื่องของพรรคร่วมฯ ทุกคน หัวหน้าพรรคต้องคุยกัน นายกฯ ก็เป็นหัวหน้าพรรคด้วย ก็ต้องมีการนัดแมตซ์นี้คุยกันแน่นอนอยู่แล้ว นอกรอบ

เมื่อถามว่า การแก้รัฐธรรมนูญจะสะดุดหรือไม่ หลัง สว.คว่ำร่างพ.ร.บ.ประชามติ ฉบับของ สส. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มันก็เป็นการรวมความคิดเห็นของพรรคร่วมฯ แต่คำตอบสุดท้ายก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนอยู่ดี เมื่อเราทำร่วมกันเสร็จก็ต้องมีการคุยตกลงตามที่แถลงต่อรัฐสภาไว้ ก็ต้องมีการคุยกันอยู่ดี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ก็แพลนไว้ว่าต้องคุยรายละเอียดกัน มีความเปลี่ยนแปลงในหลายเรื่อง ฉะนั้นก็กำลังค่อยๆ จัดระเบียบการทำงาน เดี๋ยวค่อยหารือกันอีกที เรื่องนี้ต้องหารือในมุมของพรรคร่วมฯ ทุกพรรคแน่นอน หารือจริงจัง 

เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเสร็จในรัฐบาลนี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เดี๋ยวก็ต้องรอดูว่าความคิดเห็นเป็นอย่างไรบ้าง 

เมื่อถามว่า กระบวนการเดินมาแบบนี้เหมือนมีคนไม่อยากให้แก้รัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็มีทั้ง2อย่าง มีทั้งอยากให้แก้และไม่อยากให้แก้ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แฉ ‘ทรัมป์’ โดนหลอกปั๊มยอดฐานเสียงปลอม รัฐสมรภูมิเสี่ยงแพ้เลือกตั้งสหรัฐ

ทีมดำเนินงานการเมือง ซึ่งรับเงินทุนจากมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ช่วย โดนัลด์ ทรัมป์ ชิงชัยเก้าอี้ประธานา...

เคืองเรียก ‘ผู้ก่อการร้าย’ ม็อบหนุนอิหร่านบุกทีวีซาอุฯ ในอิรัก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ประชาชนราว 400-500 คน บุกเข้าไปในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีของซาอุดีอาระ...

บ้านนายกรัฐมนตรีอิสราเอลถูกโดรนโจมตี

สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานถ้อยแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลว่า โดรนที่บินมาจากเลบานอนโจมตีบ้านพักข...

โดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ขึ้นภาษีจีนแน่‘ถ้าบุกไต้หวัน’

สำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างรายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากวอลล์สตรีทเจอร์นัล เ...