“อนุทิน” ยันไม่เคยกลับลำแก้ รธน. พร้อมปัดเป็นหัวหน้าพรรคใหญ่ ต้นคิดแก้รายมาตรา

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ยืนยัน ไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ต้นคิดแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา ย้ำไม่เคยกลับลำ ชี้วันนี้แก้ปัญหาน้ำท่วมสำคัญกว่า และต้องเร่งทำเรื่องเงินเยียวยาอุทกภัย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีรายงานข่าวที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ยอมถอยการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นจริยธรรม โดยระบุไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มแต่มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่ได้มีการพูดคุยหารือกัน และวันนี้นายกรัฐมนตรี ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด แต่มุ่งเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม และกระตุ้นเศรษฐกิจในการแจกเงินหมื่น

เมื่อถามย้ำว่า มีรายงานข่าวจากพรรคพท. ระบุว่าการริเริ่มแก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ตน และเราก็ไม่เคยกลับลำ ซึ่งการทำงานก็ต้องมีการหารือกัน โดยเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ก็มีการหารือกัน และเห็นว่าเรื่องนี้ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน

เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลไม่แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม เป็นเพราะกระแสสังคมตีกลับใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียง 2 สัปดาห์ ทุกวันนี้ก็มุ่งหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วมเป็นหลัก และแจกเงินหมื่น ขณะที่ตนก็ต้องเร่งทำเรื่องเงินเยียวยาอุทกภัยรายครัวเรือน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

กรมส่งเสริมการเกษตร ชวนทำเกษตรกรรม บนพื้นที่รกร้างในเขตเมือง

นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า จากแนวคิดในการสร้างรายได้เพิ่มให้ก...

เมื่อโอกาส “มี” แต่ ทีมงาน “ไม่มีความพร้อม” !

Part.1. เมื่อโอกาส กลายเป็นแค่ อากาศ ที่สูญสลาย! เจ้าของกิจการ หรือ ผู้นำ มักจะแสวงหาโอกาสในทุกสถานก...

'การบินไทย' ยกครัวไทยเสิร์ฟทั่วโลก เปิดตัว 4 เมนู 'Streets to Sky'

อาหารไทยริมทาง หรือที่เรียกว่า Street Food (สตรีทฟู้ด) เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของประเทศไทย นักท่องเที่ยว...

รายได้ภาษีลด – หนี้สาธารณะพุ่ง ! ‘TDRI’ ห่วงการคลังไทยไม่พร้อมรับมือวิกฤติ

ประเทศไทยใช้งบประมาณแบบขาดดุลงบประมาณมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี จนหลายคนอาจมองเป็นเรื่องปกติแต่สิ่งที่...