'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ซบ พท. ชิง อบจ.ขอนแก่น ยันไม่เสียความรู้สึก

24 ก.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายวัฒนา ช่างเหลา ย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยเพื่อลงสมัคร นายกฯ อบจ.ขอนแก่น ว่า เห็นลูกชายไปสมัครพรรคเพื่อไทยตนก็ยังงงอยู่ เพราะนายวัฒนา ช่างเหลา ก็มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นเลขานุการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี แต่ท่านก็ลาออกไป ตอนลาออกก็บอกว่าจะไปสมัคร อบจ. แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะไปเข้ากับพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไปสมัคร อบจ.ถ้าสังกัดพรรค จะทำให้การช่วยเหลือของพรรคอื่นๆมีปัญหาจึงขอเป็นกลางดีกว่า เราก็ให้ท่านลาออกแต่ไม่รู้ทำไมมีข่าวว่าไปเข้าพรรคเพื่อไทยแต่ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วเพราะมีสติ๊กเกอร์ว่าสมัครในนามพรรคเพื่อไทยก็อวยพรให้ไปดี

เมื่อถามว่าตอนลาออกได้มาแจ้งกับทางพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มาลาออกกับพรรค แต่ไม่ได้คุยกับตนโดยตรง 

มาถามว่าตอนนี้ท่าทีของนายเอกราช ช่างเหลา ยังอยู่กับพรรคภูมิใจไทยแต่ใจไม่รู้อยู่กับใครใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ของพวกนี้เป็นเอกสิทธิ์ ไม่มีปัญหา  " คือ สส.ถ้าเราทำใจได้อย่าไปคิดอะไรมาก ขอให้เขาทำประโยชน์กับพี่น้องประชาชนพอ อยู่พรรคไหนเหมือนกันหมด อย่างตนก็คิดว่าบางคนดูก็รู้ เขาไปตั้งแต่เขามาแล้ว จะได้ไม่ต้องโกรธ เสียความรู้สึกอะไรกัน ไม่มีปัญหาหรอกครับ มันวนไปวนมาอยู่อย่างนี้ อย่างน้อยรัฐบาลก็ไม่ขาดทุนอะไร ก็ยัง 1 + 1 เป็น 0 อยู่ เพราะว่าไม่ได้ข้ามไปเป็นฝ่ายค้าน หรือฝ่ายค้านมาเติมรัฐบาลไม่มี "

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายจะส่งลงสมัคร อบจ.ในนามของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า คงไม่หรอกครับอันนี้เป็นเรื่องของแต่ละท่านแต่ละบ้าน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ถอดบทเรียนสิงคโปร์ เอไอส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องยกให้สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ไม่มีทรัพยากรมีแต่คนที่พัฒนาเป็นทรัพยากรอัน...

ASEAN Gender Outlook 2024 เสมอภาคทางเพศอย่างยั่งยืน l World Pulse

ASEAN Gender Outlook 2024 ชี้ให้เห็นว่ารัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวหน้าในเอสดี...

มองยุคถ่านหินสิ้นสุดในสหราชอาณาจักร

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร (ประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแ...

The Fed’s rate cut and implications for investors

ในเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติด้วยการเริ่มปรับลดอัตราดอ...