‘สุทิน’ ถือฤกษ์เลขมงคล 13.13.13 น. เข้า ก.กลาโหม วันแรก

วันนี้ (13 ก.ย.66) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สักการะศาลหลักเมือง เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม นายรัฐ คลังแสง บุตรชาย และ สส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ถวายพวงมาลัยบูชา พระพุทธรัตนศรีนครบพิตร ที่อาคารหอพระพุทธรูป ก่อนที่จะผูกผ้าสามสีศาลหลักเมืองจำลอง บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

โดยมี พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ ผบ.ทหารสูงสุด ,พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือคนปัจจุบัน , พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ

พร้อมด้วยฝ่ายข้าราชการการเมือง พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา ว่าที่ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ว่าที่เลขานุการ รมว.กลาโหม ตลอดจนคณะทำงาน

จากนั้นได้ถือฤกษ์มงคล วันที่ 13 เวลา 13.13 น.เข้า กระทรวงกลาโหม ได้สักการะ เจ้าพ่อหอกลอง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ก่อนที่จะเข้าพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ภายในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม และเป็นพลเรือนคนแรกไม่ได้เป็นนายกฯแต่ได้รับการตรวจแถวกองเกียรติยศก่อนประชุมมอบนโนบายการทำงานให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ณ กระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 14.30 น. พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. (สุริยันต์ โฆสปญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาชัย พระอารามหลวง ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) จ.มหาสารคาม ให้ความเมตตา นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสที่ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และโอกาสนี้ได้มอบวัตถุมงคลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ บริหารประเทศชาติบ้านเมืองสู่ความเจริญรุ่งเรือง สืบไป ณ. กระทรวงกลาโหม ศาลาว่าการกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

ภาพ : ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha), พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญฺโญ - วัดป่าวังน้ำเย็น จังหวัดมหาสารคาม

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...