สมช. จ่อรายงานนายกฯ เหตุปล้นปืนเจ้าหน้าที่ป่าฮาลา-บาลา เร่งตรวจสอบฝีมือกลุ่มไหน

รองเลขาฯ สมช. เผย เตรียมรายงาน “นายกฯ แพทองธาร” เหตุปล้นปืนเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ชี้ พฤติกรรมชำนาญพอควร เร่งตรวจสอบเป็นฝีมือกลุ่มไหน


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 กันยายน 2567 นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับมัดมือมัดเท้าและเผาบ้านพัก พร้อมขโมยอาวุธปืนลูกซอง 10 กระบอก ก่อนหลบหนีเข้าไปในป่า ว่า กำลังตรวจสอบ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลคืบหน้ามากนัก อย่างที่ทราบข่าวว่ามีปืนลูกซอง 10 กระบอก และปืนสั้น รวมถึงกระสุนบางส่วน ซึ่งปืนลูกซองกำลังตรวจสอบว่าทางกลุ่มคนร้ายที่ปล้นเอาไปหรือไม่ หรืออยู่ในจุดที่ถูกเผาที่บ้านพัก ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่

ส่วนคำถามว่ามีการประเมินหรือไม่ว่ากลุ่มคนร้ายที่เข้ามาได้อย่างไร ทำไมถึงได้เข้ามาง่าย รองเลขาธิการ สมช. ระบุ คิดว่าใกล้ป่า อยู่บนเขา ส่วนเป็นฝีมือกลุ่มไหนเดี๋ยวต้องตรวจสอบ ไม่แน่ใจ แต่ดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะเป็นคนที่มีความชำนาญพอสมควร

...

ผู้สื่อข่าวถามต่อ มีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเรื่องหรือยัง นายฉัตรชัย ตอบว่า เรากำลังประมวลข้อมูลอยู่ ก่อนรายงานให้นายกฯ ทราบ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นคนงานในนั้นหรืออะไร กำลังตรวจสอบอยู่ เมื่อถามย้ำว่าเหมือนกับเป็นหนอนบ่อนไส้หรือไม่ รองเลขาธิการ สมช. เผยว่า ไม่แน่ใจ เดี๋ยวรอตรวจสอบก่อน เพราะคนมันเยอะมากในนั้น ส่วนด้านการข่าวจริงๆ การทำงานในพื้นที่ทำงานร่วมกันดีอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่ากรณีนี้มันยาก เพราะอยู่ในพื้นที่ป่าเขา และจุดนี้ไม่เคยเกิดเหตุมาก่อน ส่วนใหญ่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเข้าไปชมนก แต่พอมาเกิดเหตุก็ต้องกลับมามอง

รองเลขาธิการ สมช. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้พื้นที่ อ.แว้ง เราก็ยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้คิดว่ามันจะดี ไม่มีอะไรแล้ว ฉะนั้นจะต้องมีการตรวจสอบและหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตอนนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ติดตามอยู่.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์‘ติดต่อไม่ได้’ตั้งแต่เย็นวันศุกร์

แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงของเลบานอนสามรายเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า อิสราเอลโจมตีดาฮิเยห์ พื้นที่อยู่...

ตามคาด ยุโรปผ่านโหวตขึ้นภาษีรถ 'อีวีจีน' เป็น 45%

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารของ สหภาพยุโรป หรือ อียู มีมติตามความคาดหมายเมื...

ดูหนังรับศึกเลือกตั้งสหรัฐ l หนังเล่าโลก

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลังการดีเบตแรกระหว่างรองประธานธิบดี คามาลา แฮร์ริส ...

'ทรัมป์'ควง'อีลอน มัสก์' หาเสียงเพนซิลเวเนีย'จุดลอบยิง'

“ผมกลับมาที่เมืองบัตเลอร์อีกครั้งหลังเกิดโศกนาฏกรรมแสนปวดร้าวเพื่อส่งข้อความง่ายๆ ไปยังประชาชนเพนซิล...