บลจ.กสิกรไทย จับมือ เจพี มอร์แกน รุกกระจายลงทุนหุ้นทั่วโลก ผ่านกองทุน Active ETFs

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) ร่วมมือกับ J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) จัดตั้ง กองทุนเปิดเค พรีเมียมอินคัมหุ้นโลก UH (K-GPINUH) และ กองทุนเปิดเค โกลบอล ซีเล็คท์ (K-GSELECT) ที่มีนโยบายการลงทุนผ่านกองทุนหลักของ JPMAM ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่มีการบริหารจัดการในเชิงรุก (Active ETFs) ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ 2 บลจ.ชั้นนำ ตามที่ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ไว้เมื่อช่วงต้นปี 2567 

นาย Supreet Bhan, Head of Southeast Asia Funds ของ J.P. Morgan Asset Management กล่าวว่า ในฐานะที่ JPMAM เป็นหนึ่งในผู้จัดการ Active ETFs ที่ใหญ่ที่สุดของโลก และภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบลจ.กสิกรไทย  นำเสนอกลยุทธ์การบริหารจัดการกองทุนในรูปแบบ Feeder Fund ให้กับนักลงทุนไทย สำหรับกองทุน ETF ของเรา เกือบ 2 ใน 3 มีการบริหารจัดการเชิงรุก 

ประกอบด้วยกองทุน Active ETFs หุ้นและตราสารหนี้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ด้วยความสามารถในการบริหารจัดการ และทีมงานวิจัยของเราที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วโลก ผสานกับ จุดเด่นของกองทุน ETF ที่มีความโปร่งใสในการซื้อขาย มีสภาพคล่องสูง และค่าธรรมเนียมที่น่าสนใจจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ"

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer, บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า ความร่วมมือกันระหว่างบลจ.กสิกรไทย กับ JPMAM ช่วยให้สามารถเสนอนวัตกรรมทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุนไทย เพื่อการเข้าถึงตลาดหุ้นทั่วโลกด้วยความผันผวนที่ต่ำกว่าและโอกาสสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอ ผ่านกองทุน K-GPINUH และ K-GSELECT เราเชื่อว่ากลยุทธ์การลงทุนที่แตกต่างจากกองทุนอื่นๆ จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ กองทุน K-GPINUH และ K-GSELECT มีเป้าหมายที่จะช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาด โดยกองทุน K-GPINUH มีนโยบายการลงทุนผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Global Equity Premium Income UCITS Active ETF (JEPG) ที่ผสมผสานการลงทุนเชิงรุกในหุ้นและกลยุทธ์การใช้ Options เพื่อสร้างโอกาสการรับรายได้อย่างสม่ำเสมอพร้อมกับความผันผวนที่ต่ำกว่าดัชนีหุ้นโลก 

ส่วนกองทุน K-GSELECT มีนโยบายการลงทุนกองทุนหลัก JPMorgan Global Select Equity ETF (JGLO) ที่เน้นการลงทุนหลักในบริษัทขนาดใหญ่และมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนีหุ้นโลกในทุกสภาวะตลาด ซึ่งกองทุน Active ETFs ทั้ง 2 กองทุนของ JPMAM มีการบริหารจัดการในเชิงรุกโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ เพื่อให้นักลงทุนบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้

จากข้อมูลล่าสุด กองทุน Active ETFs ของ JPMAM มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นสัดส่วน 7% ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารของกองทุน ETF ทั้งหมดทั่วโลก (ที่มา : สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ณ สิงหาคม 2567) โดยกองทุน Active ETFs นับว่าดึงดูดความนิยมของนักลงทุนได้ดีในปีนี้ โดยมีเม็ดเงินไหลเข้ากว่า 21% ของกองทุน ETF ทั้งหมดในระยะเวลาแปดเดือนแรกของปี 2567 ทั้งนี้ การนำเสนอขาย 2 กองทุนที่ลงทุนใน Active ETFs นั้น จะช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ทั่วโลกได้ง่าย มีความโปร่งใส และจ่ายค่าธรรรมเนียมต่ำ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...