"มุกดา" ซัด "วัฒนา" อย่าอ้างลงชิงชัยนายก อบจ.ขอนแก่น ในนาม "เพื่อไทย"

"มุกดา" ซัด "วัฒนา" อ้างลงชิงชัยนายก อบจ.ขอนแก่น ในนามพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ยังไม่ผ่านมติพรรค ขณะที่ "เอกราช ช่างเหลา" มาให้กำลังใจลูกชาย แม้อยู่ต่างพรรค

วันที่ 23 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งวันแรกมีผู้มาสมัคร 2 ราย คือ นายวัฒนา ช่างเหลา อดีต สส.ขอนแก่น ลูกชาย นายเอกราช ช่างเหลา สส.พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 1 และนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีตนายก อบจ.ขอนแก่น ที่ลาออกก่อนหมดวาระ 3 เดือน ได้หมายเลข 2

ซึ่งหลังจากพาลูกชายสมัครรับเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว นายเอกราช ช่างเหลา สส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจลูกชาย ที่มีความตั้งใจมาทำงานเต็มที่ อย่างที่ชาวขอนแก่นเห็นว่าควรจะให้โอกาสใคร ก็อยากฝากถึงประชาชนทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วย ส่วนเรื่องที่ลูกชายไปสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ขอตอบ เพราะลูกชายคงตอบคำถามไปแล้ว

นายเอกราช บอกด้วยว่า ตนเองแม้อยู่พรรคภูมิใจไทย แต่เรื่องการเมืองเป็นเรื่องเห็นต่าง อุดมการณ์อาจจะต่างกัน แต่ความเป็นพ่อลูกยังรักกันเหมือนเดิม เหมือนครอบครัวนักการเมืองหลายคน ที่พ่ออยู่พรรคหนึ่งลูกอยู่พรรคหนึ่ง

...

ด้าน นางมุกดา พงษ์สมบัติ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ที่มาให้กำลังใจ นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีต นายก อบจ.ขอนแก่น ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง เผยว่า กรณีที่วัฒนา ช่างเหลา ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แล้วจะอ้างว่าพรรคเพื่อไทยเป็นคนส่งมาสมัครนั้น จริงๆแล้วใครก็มีสิทธิไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะมาอ้างแบบนี้ไม่ได้ เพราะมีกระบวนการของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องคุยกัน ที่ สส.จังหวัดนั้น ต้องการใคร และมีอุดมการณ์อย่างไร

นางมุกดา บอกต่อว่า ใครจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้นได้ทั้งหมด แต่จะนำไปอ้างว่าเป็นคนของพรรคเพื่อไทยมาลงสมัครแบบนี้ไม่ได้ ถือว่าประเด็นนี้จะมีการพูดคุยกันในพรรคพรุ่งนี้ เพราะมติพรรคเป็นแบบนี้ แต่ถ้ามติพรรคเห็นด้วยว่า จะมีการส่งคนนั้นคนนี้ลงสมัครแบบนี้จึงจะได้ แต่เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด เพียงแต่ทราบว่านายวัฒนา ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะต้องออกมาพูดเอง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวมาว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะมีการตั้งโต๊ะต้อนรับนายวัฒนา ช่างเหลา นั้น ต้องถามย้อนคืนว่ามีหรือไม่ แต่ที่เห็นนั้นไม่มียังไม่เกิดขึ้น และคุณสุริยะเอง ก็ไม่ได้ออกมาพูดด้วยตัวเอง มีแต่การปล่อยข่าวเหมือนการโยนหินถามทาง แต่เชื่อมั่นว่าจะยังไม่มีการแถลงเรื่องนี้ออกมาอย่างแน่นอน เพราะกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการพูดคุยกัน.

(ติดตาม ข่าวการเมือง ทั้งหมดที่นี่)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ถอดบทเรียนสิงคโปร์ เอไอส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องยกให้สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ไม่มีทรัพยากรมีแต่คนที่พัฒนาเป็นทรัพยากรอัน...

ASEAN Gender Outlook 2024 เสมอภาคทางเพศอย่างยั่งยืน l World Pulse

ASEAN Gender Outlook 2024 ชี้ให้เห็นว่ารัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวหน้าในเอสดี...

มองยุคถ่านหินสิ้นสุดในสหราชอาณาจักร

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร (ประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแ...

The Fed’s rate cut and implications for investors

ในเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติด้วยการเริ่มปรับลดอัตราดอ...