เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” เข้าคูหาแล้ว บอก เมื่อคืนหมาไม่หอน

เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี รอบใหม่ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” พร้อมลูกชาย เข้าคูหาใช้สิทธิแล้ว บอก เมื่อคืนไม่มีหมาหอน พร้อมเตือนคนคิดทุจริตอย่าทำ ไม่คุ้มเสี่ยงเสียอนาคต

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 22 กันยายน 2567 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี โดยมีบรรดาสื่อมวลชนมารอติดตามทำข่าว

หลังจากที่ลงคะแนนเสร็จแล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า วันนี้เป็นอีกวันที่มองว่าเป็นวันที่เลือกตั้งนายก อบจ. ซึ่งตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งมา 3 ปี 3 เดือน รู้ว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาด อุทกภัย ฝุ่นละอองอะไรต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นอยู่ทั้งหมด มันไม่พ้นตำแหน่งนายก อบจ. ที่ต้องลงไปจัดสรรงบประมาณ ตอนนี้งบประมาณที่เราทำไว้ 3 ปี จาก 1,750 ล้านบาทต่อปี ตอนนี้มีเงินเพิ่มขึ้นมา 4,810 ล้านบาท ทำให้ปทุมธานีต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นถึง 2,000 ล้านบาท ทำให้เป็นจังหวัดที่มีรายได้สูง 1 ใน 5

“เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาบริหารต้องมีวิสัยทัศน์ ต้องมีความเสียสละ และต้องเห็นแก่พี่น้องประชาชนจริงๆ ถ้าใครจะคิดว่าจะเข้าไปกอบโกยผลประโยชน์กินเปอร์เซ็นต์อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะอยู่ไม่ได้ ก็ฝากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้เยอะ แล้วก็ฝากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยใครที่คิดที่จะมีการทุจริตในหน่วยในครั้งนี้ ผมบอกได้เลยว่าท่านอย่าเอาอนาคตของท่านมาเสี่ยงกับการที่จะไปช่วยใคร”

...

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อไปว่า หน่วยเลือกตั้ง อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมแล้ว ชมรมทหารผ่านศึกตอนนี้เข้าประจำกันเยอะแล้วไม่ต่ำกว่า 100 คน แล้วก็ชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกงกล้าได้ มีคนเข้าไปเกือบทุกหน่วยเพื่อสังเกตการณ์แล้ว เราไม่รู้หรอกเพราะบางคนใส่เสื้อมีสัญลักษณ์ บางคนก็ไม่มี แต่เขามีอุปกรณ์พร้อมที่จะจับผิดเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้นไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ต้องไปเสียอนาคตเพราะเห็นแก่เล็กแก่น้อยไปช่วยใครโดยที่ใช้อำนาจหน้าที่ที่ท่านไปช่วยเพื่อทุจริต

พร้อมเผยต่อไปว่า ตอนนี้มีรายงานว่ามีคนใส่เสื้อแดงใส่เสื้ออะไรไปป่วนตามหน่วย แต่เขาไม่รู้หรอกว่ามีคนคอยเก็บภาพไว้ทั้งหมดแล้ว และขอให้คอยดูหลังเลือกตั้งหน่วยไหนบ้างที่ทุจริต แล้วดูว่าคุณจะโดนอะไร พอซะทีไฟดับ 50 ปีที่แล้วก็ดับ คราวที่แล้วก็ดับ วันนี้คอยดูว่าหน่วยไหนไฟดับแล้วคุณจะเจออะไรบ้าง ทั้งนี้ ตนเองไม่เคยร้องเลย แต่มันจะมีคนที่เขาไปจับผิด ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แนะให้จับตาหน่วยไหนนับคะแนนตั้งแต่ 17.30 น. ในหน่วยมีคนเพียง 200-300 คน แต่ส่งคะแนน 20.00-21.00 น.

อย่างไรก็ตาม ภายหลังลงคะแนนเสร็จ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พร้อมด้วยบุตรชาย ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ตระเวนดูตามหน่วยเลือกตั้งแล้ว จะไปปล่อยปลาหน้าเขียงเพื่ออโหสิกรรมลงแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นก็จะไปสังเกตการณ์อยู่ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า “คืนที่ผ่านมาไม่มีหมาหอน สงสัยหมาคงจะหลับสนิท มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เขาไปดักจับหมา หมาเลยไม่หอน แต่คราวที่แล้วน่าจะกินอาหารผิดสำแดง หอนทั้งคืน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ปัดคำท้า ‘คามาลา แฮร์ริส’ ดีเบตอีกรอบที่ CNN

ตามที่ เจน โอแมลลี ดิลลอน ประธานการหาเสียงของ คามาลา แฮร์ริส แถลง “รองประธานาธิบดีแฮร์ริส พร้อมสำหรั...

‘เสียวหมี่’ เสี่ยงขาดทุน 3 แสนบาทต่อคัน ท่ามกลาง R&D อีวีจีนพุ่ง ซ้ำต้องขายถูกให้คนซื้อ

ท่ามกลางอุตสาหกรรม “รถยนต์ไฟฟ้าจีน” ที่ขับเคี่ยวกันอย่างรุนแรงจนเหลือไม่กี่เจ้า จากเดิมจีนเคยมี บริษ...

‘ทรัมป์’ ลุยหาเสียงนอร์ทแคโรไลนา ไร้เงา ‘โรบินสัน’ สายล่อฟ้าริพับลิกัน

โรบินสันเคยปรากฏตัวในงานหาเสียงของทรัมป์ ที่นอร์ทแคโรไลนา ซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิการแข่งขันเลือกตั้งประธา...

อิหร่านส่งขีปนาวุธให้รัสเซีย แต่ไร้เครื่องยิง คาดอาจเปิดให้มีเจรจาลดขัดแย้ง

จากคำกล่าวอ้างของสหรัฐที่ว่า รัฐบาลเตหะรานส่งขีปนาวุธให้รัสเซีย แหล่งข่าวพบว่า อิหร่านไม่ได้ส่งเครื่...