เศรษฐา จ่อบินจีน-คาซัคสถาน ชวนเที่ยวไทย ตั้งเป้าปี 67 รายได้ทะลุ 3.1 ล้านล้าน

โฆษกรัฐบาล เผย “เศรษฐา” เตรียมบินจีน-คาซัคสถาน ชวนนักท่องเที่ยวมาไทย ชงไทยเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์ฮับ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติปี 67 แตะ 40 ล้านคน รายได้ภาพรวมท่องเที่ยวทะลุ 3.1 ล้านล้านบาท

วันที่ 13 กันยายน 2566 นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง 10 เรื่อง ที่จะรีสตาร์ตการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ ซึ่งกำลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น โดยนายกรัฐมนตรีกำชับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงไปดูการท่องเที่ยวที่ภูเก็ตพร้อมกันทันที อีกทั้งตั้งเป้าในปีนี้ จะต้องมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 28 ล้านคน เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวจากต่างชาติให้ได้ 1.4 ล้านล้านบาท รวมถึงการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ได้ 1 ล้านล้านบาท ส่วนปี 2567 ตั้งเป้าต้องมีรายได้จากการท่องเที่ยวทะลุ 3.1 ล้านล้านบาท นักท่องเที่ยวจากต่างชาติ 40 ล้านคน 

โดยตลาดเป้าหมายการท่องเที่ยว คือ จีนและคาซัคสถาน ที่จะเปิดฟรีวีซ่า ซึ่งก่อนหน้านี้มี 56 ประเทศที่ไม่ต้องทำวีซ่า เพิ่ม 2 ประเทศนี้เข้าด้วยเป็น 58 ประเทศ เป็นการเพิ่มความสะดวกในการเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยไม่ต้องทำวีซ่า อีกทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัย พร้อมกำหนดแนวทางการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี ซึ่งต้องมีผู้ที่รับผิดชอบหากเกิดความผิดพลาด และพร้อมดึงดารา ศิลปิน นักร้อง อินฟูลเอนเซอร์ เข้ามาผลิตภาพยนตร์สั้นเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปเยือนประเทศเป้าหมายเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวไทยด้วยตัวเอง 

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

...

นอกจากนี้ ยังต้องมีการเพิ่มเที่ยวบินให้ถี่ขึ้น เพิ่มเที่ยวบินการไปเที่ยวยังเมืองรองของจีนด้วย รวมถึงเร่งผลิตและพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานรองรับ เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างความแตกต่าง ควบคู่กับการจัดอีเวนต์ช่วงเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี ให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวไทยได้ตลอด 365 วัน 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยต่อไปว่า คณะรัฐมนตรีมีเป้าหมายใหญ่ สร้างประเทศไทยให้เป็น เอนเตอร์เทนเมนต์ฮับ เป็นศูนย์รวมความบันเทิงในภูมิภาคเอเชีย และรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้เกิดความไม่ประทับใจที่ถูกแชร์ผ่านโซเชียลโดยไม่มีการแก้ไขอย่างทันท่วงที จึงจะมีการตั้ง Online Crisis Management หรือการจัดการภาวะวิกฤติด้านออนไลน์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี จะต้องเข้าไปชี้แจงได้ในทันทีทันใด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...