'วิสุทธิ์' ตะเพิด สส.ไม่มาประชุม แต่ไปลงพื้นที่ ลาออก ซัดไม่มีความรับผิดชอบ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ลาประชุมสภาฯ อย่างต่อเนื่องว่า จากที่ตนมาประชุม ไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร และไม่ทราบว่ามีการลงชื่อเข้าร่วมการประชุมด้วยหรือไม่  หากไม่ได้ลงชื่อเข้าร่วมการประชุม ไม่สมควรได้เป็น ส.ส. เพราะประชาชนจ่ายเงินภาษี

"ผมขอฝากถึงประชาชนในพื้นที่ หากทุกวันพุธ และพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่มีการประชุม หากพบผู้แทน ไม่ว่าพรรคไหนเดินเตร็ดเตร่ในพื้นที่ ช่วยไล่กลับมาที่อาคารรัฐสภาด้วย เพราะการไม่มาประชุมถือว่าแสดงว่าละทิ้งการปฎิบัติหน้าที่ที่รัฐสภา ส.ส.มีหน้าที่ออกกฏหมาย ควบคุมการทำงานของรัฐบาล หากลงพื้นที่ในวันประชุม ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ควรจะอยู่ในสภาต้องพิจารณาตัวเอง " นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากเป็น พล.อ.ประวิตร เอง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า "ให้เขาพิจารณาตัวเอง หากไม่มีเวลามาประชุม ให้ลาออกไปเถอะ ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ผมไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ใครต้องรู้ตัวเอง" 

เมื่อถามยํ้าว่า หากขาดการลงมติ หรือการประชุม นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ส่วนของพรรคเพื่อไทย มาตรการกำกับดูแลกัน ส่วนพรรคอื่นไม่อยากก้าวล่วง อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่มาประชุม ส.ส.เป็นคนที่น่ารังเกียจ รับเงินภาษีของประชาชนแล้วไม่มาประชุม ไม่ควรเป็นผู้แทน

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...