“พิพัฒน์” ย้ำ 1 ต.ค. 67 ปรับค่าจ้าง 400 บาททั่วประเทศแน่นอน ถก 3 ฝ่ายพรุ่งนี้

“พิพัฒน์” ย้ำ 1 ตุลาคมนี้ ปรับขึ้นค่าจ้าง 400 บาททั่วประเทศแน่นอน ยัน มีมาตรการเยียวยาผลกระทบปรับค่าจ้าง ด้านปลัดแรงงาน แจงแนวทาง มีผลกับสถานประกอบการไซส์แอลที่มีลูกจ้าง 200 คนขึ้นไป บอร์ดตัวแทนฝ่ายนายจ้างยันแล้ว 20 ก.ย.นี้ ร่วมประชุม

วันที่ 19 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ว่า ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ทำหนังสือเชิญคณะกรรมการฝ่ายนายจ้าง ฝ่ายลูกจ้าง และฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายละ 5 คน เข้าประชุมแล้ว คณะกรรมการทั้ง 3 ฝ่าย จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ ก็ขอให้เข้าร่วมประชุมในวันที่ 20 กันยายน 2567 เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ส่วนมาตรการเยียวยาผลกระทบปรับค่าจ้าง ได้หารือกับกระทรวงการคลังกำหนดมาตรการบางส่วนแล้ว ภาพรวมจะใกล้เคียงกับปี 2555 ที่ปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทเท่ากันทั่วประเทศ ยืนยันว่า 1 ตุลาคมนี้ ปรับขึ้นค่าจ้าง 400 บาท ทั่วประเทศแน่นอน 

ทางด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง กล่าวว่า บอร์ดตัวแทนฝ่ายนายจ้างยืนยันแล้วว่าจะเข้าร่วมประชุมพิจารณาค่าจ้างในวันที่ 20 กันยายนนี้ สำหรับแนวทางปรับค่าจ้างจะมีการเสนอให้ปรับขึ้น 400 บาททั่วประเทศในสถานประกอบการไซส์แอลที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 200 คนขึ้นไป แต่ยังต้องรอเป็นมติที่ประชุม ซึ่งจะต้องได้เสียง 2 ใน 3 หรือไม่ต่ำกว่า 10 เสียง จากบอร์ดฝ่ายรัฐบาล นายจ้าง และลูกจ้าง 15 คน เมื่อได้เป็นมติแล้วจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...