แหล่งข่าวเผยอิสราเอลฝังระเบิดเพจเจอร์ฮิซบอลเลาะห์ 5,000 เครื่อง!

แหล่งข่าวระดับสูงฝ่ายความมั่นคงของเลบานอนรายหนึ่งเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า กลุ่มฮิซบอลเลาะห์สั่งเพจเจอร์ 5,000 เครื่องจากบริษัทโกลด์อพอลโล ที่แหล่งข่าวหลายรายกล่าวว่า นำเข้ามายังเลบานอนเมื่อก่อนหน้านี้

นายซู ชิงกวง ผู้ก่อตั้งบริษัทโกลด์อพอลโลที่มีฐานปฏิบัติการในไทเปกล่าวว่า เพจเจอร์ที่ใช้ก่อเหตุระเบิดผลิตโดยบริษัทแห่งหนึ่งในยุโรปที่ได้สิทธิใช้แบรนด์โกลด์อพอลโลก แต่เขาไม่สามารถยืนยันชื่อบริษัทได้

“สินค้านี้ไม่ใช่ของเรา เป็นแค่แบรนด์เท่านั้น” นายซูกล่าวโดยไม่บอกถึงชื่อบริษัทผู้ผลิต

เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายความมั่นคงเลบานอนคนเดิมระบุจากภายถ่ายว่า เป็นเพจเจอร์รุ่น AP924 ซึ่งเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ที่เป็นอุปกรณ์ไร้สาย เอาไว้รับและแสดงข้อความใช้โทรไม่ได้

กนักรบฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ซึ่งเป็นเครื่องมือโลว์เทคในการสื่อสาร เพื่อหลีกเลี่ยงอิสราเอลตามรอยเจอ แต่แหล่งข่าวอาวุโสชาวเลบานอนกล่าวว่า เครื่องมือนี้ถูกหน่วยสืบราชการลับของอิสราเอลปรับเปลี่ยน “ณ ระดับการผลิต”

“หน่วยมอสสาดฝังบอร์ดเข้าไปในเครื่องมือซึ่งมีวัตถุระเบิดที่รับรหัส จึงยากจะตรวจพบด้วยเครื่องมือหรือเครื่องสแกนใดๆ” แหล่งข่าวระบุ และว่า เมื่อรหัสถูกส่งเข้ามาส่งผลให้ระเบิดทำงานพร้อมกันทันที เพจเจอร์ระเบิด 3,000 เครื่อง

 แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงอีกรายเผยว่า ระเบิดขนาด 3 กรัมถูกซุกซ่อนอยู่ในเพจเจอร์ใหม่ที่ฮิซบอลเลาะห์ “ตรวจไม่พบ” มานานหลายเดือน ด้านทางการอิสราเอลไม่ได้ให้ความเห็นกับรอยเตอร์ส

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...