มท.เตรียมมอบ 17 รางวัล "อำเภอสวยงาม" บริการประชาชนดีเยี่ยม

นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยเผยผลการคัดเลือก 17 รางวัล "อำเภอสวยงาม" ประเมินจากการบริการประชาชนและขับเคลื่อนนโยบายสนับสนุนภารกิจการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยเตรียมจัดพิธีมอบรางวัลในวันที่ 19 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย กล่าวว่า สมาคมแม่บ้านมหาดไทยมุ่งมั่นขับเคลื่อนงานเพื่อหนุนเสริมการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการและบุคลากรของกระทรวงมหาดไทย ที่ปฏิบัติงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงได้ร่วมกับกรมการปกครองและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพิจารณาคัดเลือก "อำเภอสวยงาม" ตามโครงการอำเภอสวยงามประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ด้วยการพิจารณาคัดเลือกอำเภอจากทั่วประเทศที่มีการให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและขับเคลื่อนนโยบายของสมาคมแม่บ้านมหาดไทยในการช่วยสนับสนุนภารกิจการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของกระทรวงมหาดไทย ให้สามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ ตามเจตนารมณ์ "76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน" เพื่อเข้ารับรางวัลจากกระทรวงมหาดไทย

สำหรับอำเภอสวยงามมีหลักเกณฑ์การประกวด ได้แก่ 1. การขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงมหาดไทยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข 2. การจัดการความเรียบร้อยของที่ทำการปกครองอำเภอ (5ส) 3. การสนับสนุนนโยบายสมาคมแม่บ้านมหาดไทย 4. การให้บริการประชาชนและเป็นที่พึ่งให้ประชาชน และ 5. การตรวจประเมินจากหน่วยงานภายนอก (ภาคีเครือข่าย) โดยในการคัดเลือกรอบแรกประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพร้อมด้วยคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งทำการคัดเลือกจัดส่งมายังสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และสมาคมแม่บ้านมหาดไทยได้ร่วมกับกรมการปกครองดำเนินการคัดเลือกในรอบสุดท้ายด้วยการลงพื้นที่ประเมินสภาพจริง

...

นางวันดี กล่าวต่อว่า ขณะนี้ กรมการปกครองได้มีประกาศผลการคัดเลือกอำเภอสวยงาม ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 17 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.เวียงสา จ. น่าน รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ อ.ดอนพุด จ.สระบุรี และ อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ดรองชนะเลิศ อันดับ 2 จำนวน 4 รางวัล ได้แก่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี อ.เรณูนคร จ.นครพนม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล ได้แก่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก อ.คง จ.นครราชสีมา อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี อ.หนองแซง จ.สระบุรี

ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับท่านนายอำเภอและทีมอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืนของทั้ง 17 อำเภอ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นอำเภอสวยงาม รางวัลต่างๆ ข้างต้น โดยสมาคมแม่บ้านมหาดไทยกำหนดให้มีพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 19 ก.ย.2567 เวลา 08.30 น. ณ ห้องลาดพร้าว โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...