“อิ๊งค์” ฝาก สส. ตามข่าวดิจิทัลวอลเล็ต-ดูแลพื้นที่น้ำท่วมใกล้ชิด อะไรเร่งด่วนให้รีบบอก

“สรวงศ์ เทียนทอง” ฝาก รมต. ลงพื้นที่แจ้งสส.ทุกครั้ง ด้าน “นายกฯอิ๊งค์” ขอบคุณคนเพื่อไทยเป็นกำลังใจในสภาฯ พร้อมฝาก สส. ตามข่าวเงินดิจิทัลให้ข้อมูลประชาชน  

วันที่ 17 กันยายน 2567 ที่อาคารชินวัตร 3 ในการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสส. พรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค  รวมถึงบรรดารัฐมนตรี แกนนำพรรค และ สส.พรรค เข้าร่วมประชุม อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.กลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง โดยนายสรวงศ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกครั้ง ขอให้แจ้ง สส.เขตทุกครั้งด้วย และหากเป็นไปได้อย่าลงพื้นที่วันพุธและวันพฤหัสบดี เพราะ สส.ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาฯ 

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เข้าประชุมพรรคเพื่อไทยในฐานะนายกฯ หลังจากแถลงนโยบาย ต้องขอบคุณทุกคนมากที่อยู่ในสภาฯ และซัพพอร์ตตนมาตลอด ท่ามกลางความตื่นเต้นหันไปมองพรรคเพื่อไทยก็อุ่นใจเช่นเดิม ขอบคุณที่เป็นกำลังสำคัญให้ตลอด และขอแสดงความยินดีกับว่าที่ สส.ใหม่ (พิษณุโลก) และขอขอบคุณทีมผู้ใหญ่ทุกท่านที่สนับสนุนและลงพื้นที่ เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนในพรรคเรา ซึ่งว่าที่ สส.ก็ลงพื้นที่เยอะ เห็นในสื่อโซเชียลก็ดีมากๆ แม้ตนไม่ได้ไปลงพื้นที่ แต่ได้ติดตามและให้กำลังใจ ยินดีด้วยมากๆ จริงๆดีใจที่ในสภาฯ ของเราจะมีคนมาช่วยทำงานเพิ่มขึ้น วันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม (ศปช.) เพื่อดูแลสถานการณ์น้ำท่วมอย่างทันท่วงที ก็จะมีนายภูมิธรรม นายอนุทิน นายสุริยะและนายประเสริฐอยู่ในคณะกรรมการฯ ที่จะจัดการเรื่องน้ำให้ทันท่วงที ซึ่งตนได้เน้นย้ำเรื่องการเยียวยา เราเข้าใจว่ามีกระบวนการต่างๆ ซึ่งใช้เวลานาน ซึ่งขอฝาก น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ว่าประชาชนหากอยากเบิกจ่ายเรื่องงบเยียวยา ขอได้เร็วๆ ก่อน โดยเราอนุมัติตามกรอบเดิมไปก่อน หากทำกรอบใหม่ต้องใช้เวลา และล่าสุดรัฐบาลได้อนุมัติค่าไฟฟรีในเดือนก.ย. ในจังหวัดที่เกิดเหตุ ส่วนเดือนต.ค.ลด 30% ถือเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งก็จะพิจารณาเยียวยาช่วยเหลือในจังหวัดอื่นๆต่อไป ในส่วนของ สส.ที่อยู่ในจังหวัดพื้นที่น้ำท่วม ขอฝากให้ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด อะไรที่รัฐบาลสามารถช่วยเหลือเร่งด่วนได้ ขอให้รีบมาบอกทันทีเพื่อจะได้ช่วยเหลืออย่างทันเวลา

...

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ครม.ได้อนุมัติจ่ายเงิน 10,000 บาทให้กับกลุ่มเปราะบางเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขอให้ให้กำลังใจทีมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังทุกท่านที่ทำงานอย่างหนัก ทั้งนี้ ขอให้ สส.ทุกคนติดตามการแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าว เพื่อจะได้นำข้อมูลไปตอบคำถามประชาชนในพื้นที่ได้ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...