จับตา ครม.นัดแรก นายกฯ ตั้ง 5 ที่ปรึกษา สะพัดชื่อ “ศศิกานต์” จ่อรองโฆษกรัฐบาล

จับตาประชุม ครม.นัดแรก นายกฯ ตั้ง 5 ที่ปรึกษา มีชื่อ “จักรพงษ์ แสงมณี” นั่งด้วย ไฟเขียวตั้งข้าราชการการเมือง ส่วนรวมไทยสร้างชาติ สะพัดชื่อ “ศศิกานต์ วัฒนจันทร์” คั่วรองโฆษกรัฐบาล

วันที่ 16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก วันที่ 17 กันยายน 2567 นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการเมืองในตำแหน่งต่าง ๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยในส่วนของข้าราชการการเมือง จะมีการเสนอเข้าที่ประชุมพิจารณากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่ยังเป็นคนเดิม อาทิ ในส่วนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ยังเป็น 3 คนเดิม 1. นายสมคิด เชื้อคง 2. น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล และ 3. นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช เพื่อให้การทำงานต่อเนื่องและเดินหน้าต่อไปได้มีความราบรื่น โดยที่ผ่านมามีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน

ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 5 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นคนเดิม

1. นายชัยเกษม นิติสิริ
2. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์
3. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร
4. นายจักรพงษ์ แสงมณี
5. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ในส่วนของตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ค่อนข้างชัดเจนแล้ว จะเป็น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โควตาพรรคเพื่อไทย (พท.) ขณะที่ 3 เก้าอี้รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โควตาพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยังเป็นคนเดิม นายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนของโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีชื่อของ น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่อีก 1 โควตานั้น ซึ่งเวลานี้แม้ยังไม่มีความชัดเจนจะเป็นโควตาพรรคประชาธิปัตย์หรือกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ หากเป็นโควตากลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส มีชื่อ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ มาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

...

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 กันยายนนี้ ภายหลังที่ประชุม ครม. มีมติแต่งตั้ง นายจิรายุ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว จะทำหน้าที่แถลงข่าวผลการประชุม ครม.ทันที

ทางด้าน น.ส.ศศิกานต์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวมีชื่อจะมาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องให้ทางผู้ใหญ่เป็นผู้พิจารณาในวันที่ 17 กันยายน ซึ่งพรุ่งนี้ตนก็จะเดินทางเข้าไปทำเนียบรัฐบาลด้วยในฐานะทีมงานของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนได้ช่วยงานของทีมงาน นายพีระพันธุ์ มาตลอดอยู่แล้ว ส่วนการทำงานในฐานะรองโฆษกรัฐบาล ถ้าได้รับตำแหน่งนี้จริงเชื่อว่าศักยภาพของตนก็สามารถทำงานได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...