เวสต์เทกซัส 68.65 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 71.61 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา 

(-) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังแหล่งผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ บริเวณอ่าวเม็กซิโกเริ่มกลับมาดำเนินการอีกครั้งหลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน Francine ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ท่าเทียบเรือส่วนใหญ่ในรัฐลุยเซียนาและท่าเรือน้ำมันนอกชายฝั่งรัฐลุยเซียนาได้กลับมาให้บริการ ส่งผลให้ตลาดคลายกังวลเรื่องผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบสหรัฐฯ 

(-) Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 13 ก.ย. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 5 แท่นจากสัปดาห์ก่อนหน้ามาอยู่ที่ระดับ 488 แท่น ในขณะที่แท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติปรับเพิ่มขึ้น 3 แท่น มาอยู่ที่ระดับ 97 แท่น ถือเป็นการปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบปีและกลับสู่ระดับเดิมของกลางเดือนมิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

(+) ตลาดจับตาผลการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่จะจัดขึ้น ณ วันที่ 17-18 ก.ย. 67 ทั้งนี้ ตลาดคาดว่าเฟดจะมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 0.25% ในการประชุมนี้หลังอัตราเงินเฟ้อชะลอตัวลงต่อเนื่อง นับเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี ทั้งนี้ ตลาดคาดอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำลงจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและหนุนความต้องการใช้น้ำมันได้
 

 

 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับลดสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตัวเลขนำเข้าน้ำมันเบนซินในเวียดนามปรับลดลง 52.2% เทียบเดือนก่อนหน้า สะท้อนอุปสงค์ที่ชะลอตัวในช่วงฤดูมรสุม อย่างไรก็ดี ตลาดได้รับแรงหนุนจากตัวเลขการนำเข้าน้ำมันเบนซินของเม็กซิโกจากสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้น 102.8% ในสัปดาห์นี้ หลังโรงกลั่นในสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน


ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังสต็อกน้ำมันดีเซลสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 6 ก.ย. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรลสู่ระดับ 125 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3 แสนบาร์เรล อย่างไรก็ดี ตัวเลขการส่งออกน้ำมันดีเซลสหรัฐฯ มีแนวโน้มตึงตัวมากขึ้นหลังโรงกลั่นในสหรัฐฯ เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลซ่อมบำรุงช่วงเดือน ก.ย.- ต.ค. 67 

 


 

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ประชุมอาเซียน-จีน คุกรุ่น 'ฟิลิปปินส์' เรียกร้องเร่งเจรจาปัญหาทะเลจีนใต้

ที่ประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 27 เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.) อบอวลไปด้วยบรรยากาศคุกรุ่น เนื่องจ...

พายุเฮอริเคนถล่มฟลอริดาหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

"พายุเฮอริเคนมิลตัน"เคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติกแล้วในวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.67) หลังพัดถล่มใจกลาง...

‘เทสลา’ จ่อเปิดตัว Cybercabs ธุรกิจ 'แท็กซี่ไร้คนขับ' ที่ยังขาดทุนมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “เทสล่า” (Tesla) ของ “อีลอน มักส์” เตรียมเปิดตัว “แท็กซี่ไร้คนขับ” ที่ชื่...

‘อิสราเอล’ โจมตีกรุงเบรุต ตาย 22 เจ็บ 117 หัวหน้าฮิซบอลเลาะห์รอด

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนรายงานว่า การโจมตีกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนของอิสราเอล เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค...