“จิรายุ” เข้าทำเนียบฯ พบ “หมอมิ้ง” รอชัดนั่งโฆษกรัฐบาล หลังประชุม ครม.

“จิรายุ ห่วงทรัพย์” เข้าทำเนียบรัฐบาล พบเลขาธิการนายกฯ บอก รอความชัดเจนนั่งโฆษกรัฐบาล หลังประชุม ครม. 17 ก.ย.นี้ ชี้ ทำงานโฆษกมาตลอด

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินทางเข้าพบ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี ถึงกรณีมีชื่อจะมานั่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ตนยังไม่แน่ใจ ต้องรอพบ นพ.พรหมินทร์ ก่อน และรอความชัดเจนจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 17 กันยายนนี้

ส่วนคำถามยืนยันว่ามีความพร้อมในการรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายจิรายุ ตอบว่า ตนทำงานด้านนี้มาตลอด เมื่อถามว่าในวันที่ 17 กันยายน จะทำหน้าที่เลยหรือไม่ นายจิรายุ เผยว่า พยายามอยู่ ให้รอวันที่ 17 กันยายน พร้อมระบุว่า ขอบคุณสื่อมวลชน แล้วเจอกันบ่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โควตาพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เสนอคนเดิมคือ นายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่งในตำแหน่งเดิมโควตาพรรคภูมิใจไทย ส่วนโควตากลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีชื่อของ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไม่ประสงค์ส่งคนนั่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีรายงานข่าวว่าได้ชื่อคนที่จะมาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผย ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...