มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ “พิเชษฐ์-ภราดร” เป็นรองประธานสภาฯ แล้ว

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน - ภราดร ปริศนานันทกุล” เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้งคู่เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการแล้ววันนี้ที่รัฐสภา


วันที่ 16 กันยายน 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร มีเนื้อหาดังนี้

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า ด้วยสมาชิกภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สิ้นสุดลง เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ตามมาตรา 118 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ตามมาตรา 118 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ต่อมาในคราวประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 23 สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง วันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ประชุมได้ลงมติเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างแล้ว

...

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 116 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังต่อไปนี้

1. นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง
2. นายภราดร ปริศนานันทกุล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 13 กันยายน พุทธศักราช 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
แพทองธารชินวัตร
นายกรัฐมนตรี

(อ่านฉบับเต็ม)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภาได้ดำเนินพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 แล้ว โดยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ผู้อำนวยการกองอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และคณะ พร้อมเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำพระบรมราชโองการมายังห้องจัดพิธีรับพระบรมราชโองการ จากนั้น นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เข้ารับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...